ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nó được gọi là 'rau bất tử', giàu axit folic, vitamin gấp 3 lần cà chua, ăn vào mùa hè quá tuyệt

Chủ nhật, 16/04/2023 09:30

Mọi người ngày càng chú trọng đến sức khỏe, dinh dưỡng, vì vậy bắp cải là một trong những loại rau không thể thiếu trong bữa cơm ra đình. Đây được mệnh danh là “rau bất tử”, rất giàu dinh dưỡng lại thơm ngon.

Bắp cải rất giàu dinh dưỡng lại thơm ngon, trong bắp cải chứa các chất dinh dưỡng chống oxy hóa và axit folic, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng thanh nhiệt nhuận gan, rất thích hợp ăn vào mùa hè. Hàm lượng axit folic cao, phụ nữ mang thai và trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển nên ăn nhiều bắp cải, điều này rất có lợi cho việc cân bằng dinh dưỡng và nâng cao khả năng miễn dịch của con người. Bắp cải rất giàu vitamin C, E và caroten… là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, tổng hàm lượng vitamin trong bắp cải cao gấp 3 lần so với cà chua.

Để thưởng thức vị giòn giòn, ngọt mát của bắp cải – loại rau xanh giàu chất xơ và vitamin, cách chế biến đơn giản nhất là luộc bắp cải hoặc hấp bắp cải.

Tuy nhiên, chỉ cần thêm một vài nguyên liệu quen thuộc là bạn có thể biến tấu món ăn trở nên đậm đà hương vị, thơm ngon hơn rất nhiều. Nếu chưa biết bắp cải làm gì ngon để “lên thực đơn” cho bữa cơm gia đình hôm nay, bạn có thể tham khảo và lưu lại ngay công thức món ăn từ bắp cải dưới đây nhé!

Bắp cải xào thịt ba chỉ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bắp cải, thịt ba chỉ, ớt chuông, ớt khô, gừng, xả, xì dầu, muối, đường, tiêu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắp cải rửa sạch, dùng dao thái chéo ở gốc, lấy tay bẻ thành từng khúc nhỏ, ngâm nước muối nhạt khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Thịt ba chỉ thái mỏng, ớt chuông thái hạt lựu, ớt khô, gừng, xả thái nhỏ để dùng sau.

Bước 3: Đun nóng dầu trong chảo, cho hạt tiêu vào xào thơm sau đó vớt tiêu ra, cho thịt ba chỉ và các nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó vào đảo đều.

Bước 4: Vận lửa lớn, cho bắp cải vào xào, thêm xì dầu, đường, muối, hạt nêm vào đảo đều khoảng 2 phút trên lửa lớn rồi cho lên đĩa thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)