ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nó được mệnh danh là “kho vitamin tự nhiên”, uống một cốc đơn giản vậy thôi mà còn tốt hơn nhiều so với uống viên vitamin

Thứ hai, 26/04/2021 20:17

Nói đến sinh tố thì phải nói đến cam mà chúng ta thường ăn, cam luôn được mệnh danh là “kho vitamin tự nhiên”, chứa nhiều vitamin C, vitamin P có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Làm một cốc chỉ trong 2 phút sẽ tốt hơn là uống viên vitamin, đặc biệt thích hợp cho người già và trẻ em.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: cam, nước, mật ong.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cam chúng ta nên chọn loại cam không cần quả to, nhưng có vị ngọt thanh. Cam không chỉ ngon, dễ bảo quản mà còn giàu chất dinh dưỡng, các chất như cellulose và pectin chứa trong cam có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp thông ruột, loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Bước 2: Rửa sạch vỏ cam, gọt vỏ, bổ cam thành từng múi, lưu ý chúng ta nên để lại một chút vỏ cam bởi vỏ cam có vị ngọt, đắng nhẹ, tính ấm, có tác dụng giảm ho, giảm đờm rất tốt.

Bước 3: Cho cam vào máy xay sinh tố, thêm một ly nước, một chút mật ong và thực hiện. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút là có thể xong một cốc sinh tố, bổ sung vitamin rất tuyệt vời.

Đây là một loại sinh tố rất tố rất tốt cho sức khỏe, nếu trẻ em uống có thể cho thêm một chút mật ong hoặc đường, nếu người trung niên và người già thì tốt nhất nên để nguyên hương vị bởi hàm lượng đường trong cam đã có sẵn.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu công thức làm món sinh tốt thơm ngon, bổ dưỡng này tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới