ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nồi cơm điện cũng có thể làm bánh! Hãy nhớ 3 điểm này, bánh sẽ ngon hơn những loại bạn mua

Thứ năm, 04/07/2024 10:19

Sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ thấy làm bánh bằng nồi cơm điện hóa ra lại rất dễ dàng đến vậy.

Nguyên liệu cần có để làm bánh: nồi cơm điện, bột mì, trứng, sữa, chanh, dầu ngô

Cách làm:

Bước 1: Tách riêng 6 lòng trắng và lòng đỏ của trứng. Dùng lòng đỏ cho vào tô lớn.

Bước 2: Cho nửa cốc sữa, một thìa bột mì, nửa cốc bột mì có hàm lượng gluten thấp, nửa cốc dầu ngô và 1/4 cốc đường trắng vào lòng đỏ trứng.

Bước 3: Dùng đũa khuấy đều theo một hướng cho đến khi các hạt bột biến mất hoàn toàn. Đây chính là mấu chốt tạo nên hương vị tinh tế của bánh. Nếu có hạt, bánh sẽ bị khô khi ra khỏi nồi.

Bước 4: Tiếp theo, bắt đầu đánh lòng trắng trứng, nhớ không được trộn lẫn lòng trắng trứng với lòng đỏ. Dùng 4 chiếc đũa đánh đến khi nổi bong bóng lớn thì cho 1/4 cốc đường vào và tiếp tục đánh cho đến khi trứng đứng thẳng mà không bị đổ. Nếu có máy đánh trứng bằng điện sẽ nhanh hơn.

Bước 5: Lót một miếng giấy thấm dầu dưới đáy nồi cơm. Đây chính là bí quyết để không bị vỡ hay dính đáy nồi. Sau đó đổ lòng trắng trứng vào lòng đỏ làm hai mẻ, khuấy đều, đổ nhanh vào nồi cơm điện từ vị trí trên cao, lắc vài lần để xả bọt và trang trí bề mặt bằng quả nam việt quất khô. Đậy nắp nồi và nhấn nút hấp cơm. Cứ 25 phút lại ấn nút hấp cơm một lần. Sau khi hết thời gian, giữ ấm trong 10 phút trước khi lấy ra. Cách này bánh sẽ không bị xẹp và không dính vào tay.

Bước 6: Khi hấp xong, bánh sẽ hơi phồng lên và có mùi thơm. Tiếp theo, có một điểm mấu chốt là hầu hết mọi người sẽ đợi bánh nguội rồi đổ trực tiếp lên thớt. Điều này là sai, hãy chuẩn bị một chiếc khay rỗng, đổ nhanh lên vỉ khi còn nóng, khay rỗng sẽ tản nhiệt đều để bánh không bị xẹp. Chỉ vài bước như vậy, bạn đã làm được chiếc bánh ngon hơn cả ngoài hàng rồi.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới