ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Phải làm sao khi xào khoai tây, các sợi bị dính vào chảo? Hãy ngâm nó đúng cách, nếu không khoai tây sẽ không ngon

Thứ tư, 21/07/2021 09:57

Khoai tây xào không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chỉ cần ngâm nó đúng cách, khoai tây sẽ có hương vị rất hấp dẫn, khi xào không bị dính chảo, chị em hãy lưu ý nhé!

Khoai tây là một loại thực phẩm giàu carb, cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, chúng còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả.

Ngoài ra, khoai tây là một loại củ đa năng, có giá thành tương đối rẻ, dễ trồng, dễ chăm sóc và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, vì vậy nhiều hộ gia đình tại Việt Nam đã lựa chọn khoai tây như một món ăn thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày.

Khoai tây có thể được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm luộc, chiên, nướng và thường được sử dụng làm món ăn nhẹ yêu thích của nhiều người.

Muốn xào khoai tây thơm ngon mà không dính chảo cứ làm theo cách này

Hôm nay, để thay đổi khẩu vị, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách xào khoai tây bào sợi ngon, không bị dính chảo, hương vị hấp dẫn, chỉ cần ngâm nó đúng cách.

Để loại bỏ việc khoai tây dính vào chảo khi xào, chỉ cần thêm một bước nữa là thái nhỏ khoai tây, ngâm trong nước trước khi chiên, cách này giúp loại bỏ bớt hàm lượng tinh bột trong khoai tây.

Vì khoai tây có chứa nhiều tinh bột nên nếu không được ngâm nước, hàm lượng tinh bột này sẽ bám vào đáy chảo, dẫn tới sát chảo. Một số người lại thắc mắc rằng rõ ràng mình có ngâm nhưng hương vị vẫn không được như ý. Trên thực thế, trong quá trình ngâm, chúng ta nên cho vào nước một chút giấm và muối, điều này sẽ giúp khoai tây không dính vào nhau, hương vị sẽ thơm ngon. Đây chính là cách mà các đầu bếp nhà hàng thường xuyên áp dụng.

Đối với một số đầu bếp thành thạo, họ khuyên mọi người rằng trong quá trình xào khoai tây nên sử dụng lửa lớn, cho thêm một chút giấm sẽ giúp khoai tây chín nhanh hơn, hương vị món ăn có chút vị chua, rất hấp dẫn.

Tất nhiên, những người muốn ăn thịt cũng có thể thêm chút thịt lợn thái mỏng vào, thêm vài lát ớt, xì dầu, dầu hào đảo đều sẽ giúp món ăn trở nên đậm đà hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới