ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Phần ngon nhất của con lợn, giá lại rẻ hơn cả sườn, người bán thịt: Xem xong mà không mua thì thật là dại

Thứ sáu, 01/12/2023 22:06

Khi mức sống của con người hiện đại không ngừng được cải thiện, họ ngày càng trở nên khắt khe hơn trong việc ăn gì mỗi ngày. Thịt lợn có thể nói là món ăn phổ biến nhất trên bàn ăn, là thực phẩm có thể ăn hàng ngày với rất nhiều món ăn được chế biến đa dạng, hấp dẫn.

Mặc dù ăn thịt lợn mỗi ngày nhưng nhiều người không biết đâu là phần ngon nhất của con lợn, giá còn rẻ hơn sườn nhưng hương vị lại ngon gấp đôi, mỗi con lợn chỉ có vài miếng và rất ít người mua. Người bán thịt lợn thường giữ lại bộ phận này cho gia đình hoặc bán cho người thân, bạn bè. Người bán thịt nói nếu nhìn thấy mà không mua thì thật là dại.

Phần thịt này chính là xương ống (hay còn gọi là xương cùi trỏ), hai đầu to, ở giữa giàu tủy xương và collagen, thoạt nhìn không có gì khác biệt, nhưng hương vị khá ngon, đặc biệt là khi hầm, hương vị thật sự rất ngon, đậm đà. Phần thịt này không chỉ ngon mà giá thành còn rẻ hơn sườn rất nhiều, ăn một lần là muốn ăn nữa.

Chế biến phần thịt lợn này cũng rất đơn giản, đầu tiên rửa sạch thịt, sau đó cho vào nồi chần qua trước, mục đích là để khử mùi tanh và máu, sau đó vớt ra rửa sạch, để ráo nước. Bởi vì miếng xương này rất to, khó cắt nên cần phải rửa thật sạch. Sau khi rửa sạch, chúng ta có thể cho vào nồi và bắt đầu công đoạn hầm.

Khi hầm, chúng ta cho hoa hồi vào trước, quế cũng có thể tùy khẩu vị mà cho vào, sau đó đổ nước nóng vào vừa đủ ngập miếng xương, rồi đổ một ít nước tương để điều chỉnh màu sắc rồi tiếp tục nấu.

Lúc này phải đun thật lâu, phải nấu để miếng thịt xung quanh xương chín mềm và ngấm gia vị, cuối cùng mở nồi ra cho thêm ít muối, hành lá, rau mùi xắt nhỏ là có thể cho ra bát và thưởng thức.

Khỏi phải nói hương vị món ăn này quá tuyệt vời, ngon hơn sườn lợn, không tin thì tự mình thử nhé. Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, giàu vitamin B, thỉnh thoảng ăn sẽ rất tốt cho cơ thể.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới