ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Quá chán những thức ăn quen thuộc hàng ngày, làm thêm món này cho trẻ, vừa bổ dưỡng lại giúp cơ xương chắc khỏe

Thứ bảy, 02/01/2021 20:21

Một số món ăn vừa thơm ngon lại có tác dụng hỗ trợ phát triển não bộ ở trẻ, tăng cường hoạt động chức năng, trí nhớ và sự tập trung.

Ngày nay, với áp lực học hành quá lớn từ nhà trường, gia đình và xã hội khiến trẻ em từ khi còn nhỏ đã phải chịu những áp lực nặng nề. Điều này lâu ngày sẽ khiến não bộ của trẻ luôn phải hoạt động với cường độ cao, ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trí não. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người món này, nên làm thêm cho các bé, vừa thơm ngon lại giàu dinh dưỡng, rất thích hợp cho trẻ nhỏ.

Đó chính là món: Đùi gà hầm xì dầu, nước sốt hoa hồng.

Cách làm rất đơn giản: Chỉ cần mua đùi gà về, làm sạch, sau đó ướp với xì dầu và nước sốt hoa hồng và để trong khoảng 60 phút để gà ngấm đều gia vị. Sau đó, cho lên nồi hấp khoảng 15 phút và cho ra đĩa để thưởng thức.

Nguyên liệu chính là để làm món này chính là đùi gà mềm, xì dầu và nước sốt hoa hồng. Đầu tiên phải nói đến nước sốt hoa hồng, nước sốt này rất hữu ích, có tác dụng giảm đau và nghẹt bụng. Nó cũng toát lên hương thơm của hoa hồng, thực sự rất ngon.

Ngoài ra, nước sốt hoa hồng còn là thực phẩm rất tốt cho việc làm đẹp, có tác dụng làm đẹp da, giảm tàn nhang trên da mặt. Vì nước sốt hoa hồng chủ yếu được làm từ hoa hồng và đường nâu nên món ăn này có thể làm cho khí huyết trong cơ thể lưu thông trơn tru hơn, tăng tốc cơ thể bài tiết chất độc, làm tinh thần thoải mái.

Dinh dưỡng của đùi gà tươi chứa hàm lượng protein và axit béo cao, đặc biệt là axit linolenic và axit linoleic. Những chất này có thể làm giảm hàm lượng cholesterol lipoprotein không tốt trong cơ thể người, loại cholesterol này rất có hại cho cơ thể của trẻ, vì vậy cần phải giảm hàm lượng cholesterol này.

Cùng với các chất dinh dưỡng trong thịt gà, món ăn này cũng giúp trẻ dễ hấp thu, tiêu hóa và sử dụng, đồng thời có tác dụng giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, khả năng chống oxy hóa và giải độc của nó cũng rất tốt, giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trí não của trẻ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới