ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Quên vịt luộc, vịt nướng đi, đây mới là cách chế biến vịt tuyệt vời cho tiết trời se lạnh này

Thứ bảy, 24/10/2020 13:53

Món thịt vịt hầm bia thật hấp dẫn bởi vịt được hầm mềm, ngọt xóa bỏ hẳn mùi tanh từ vịt, lại dậy lên mùi thơm dịu, nhẹ từ bia. Bạn chỉ cần ăn một lần đảm bảo sẽ mê và thích ngay.

Vịt hầm bia là món ăn có hương vị rất thơm ngon, thịt vịt được hầm mềm quyện cùng vị bia thực sự rất ngon và quyến rũ, xóa hết vị tanh từ thịt vịt, thay vào đó nổi bật lên vị bia thơm thơm nhẹ dịu, thịt vịt béo ngậy, đảm bảo khi ăn thử một lần sẽ mê và thích ngay. Cách làm món ăn này tương đối đơn giản, nguyên liệu cũng rất gần gũi và dễ tìm, chỉ cần làm theo công thức dưới đây, mọi người sẽ có ngay món vịt hầm bia cho bữa cơm trong ngày se lạnh này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1/2 con vịt, 2 cây hồi, 10 gram quế, 2 lát lá nguyệt quế, 4 quả ớt khô, gừng, hành lá, 5 gram nước tương, 3 gram xì dầu, 5 gram dầu hào, 1 chai bia, đường phèn.

Cách thực hiện:

Vịt mua về được rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ngâm trong nước khoảng 1 tiếng để loại bỏ hết máu dính trên vịt. Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho vịt vào trần qua khoảng 3 phút, vớt ra để ráo nước.

Chuẩn bị một chiếc chảo, thêm ít dầu ăn vào, cho gừng thái sợi, ớt khô, hoa hồi và quế vào phi thơm. Sau đó cho thịt vịt vào đảo đều đến khi săn lại.

Sau đó, cho thêm nước tương, xì dầu, dầu hào và đường phèn vào tiếp tục xào đến khi thịt vịt chuyển màu nâu sẫm và ngấm đều gia vị.

Tiếp theo, cho một lon bia vào, đậy vung và đun sôi trên lửa nhỏ khoảng 40 phút.

Cuối cùng, cho thêm hành lá để tạo màu sắc bắt mắt và thưởng thức.

Món ăn trông thật hấp dẫn phải không nào. Chắc chắn trong tiết trời se lạnh này, món ăn này sẽ khiển bất kỳ ai cũng phải mê mẩn vì hương vị tuyệt vời của nó mang lại. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới