ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ra Tết, 'mẹ đảm' bật mí công thức làm dồi lợn hấp dẫn mà không bị hôi

Thứ hai, 22/02/2021 10:59

Món dồi lợn tự làm ở nhà vừa sạch vừa ngon có thể nấu cháo hoặc ăn cùng mì tôm.

Lòng lợn, dồi lợn là món ăn yêu thích của nhiều người Việt. Lòng và dồi lợn có thể ăn cùng nước mắm, mắm tôm hoặc cho vào mì tôm ăn kèm hoặc nấu cháo.

Mới đây, một "mẹ đảm" đã bật mí cách làm món dồi lợn khiến nhiều người thèm: "Lòng già khấu đuôi lộn bóp muối cả bên trong lẫn ngoài, sau đó bóp lại với nước mắm (Lưu ý: bóp nước mắm để rửa sạch mùi hôi) và rửa sạch lại với nước.

Nhân dồi gồm hành tươi, rau răm, rau ngổ, thịt lẫn mỡ ( em dùng thịt ba chỉ ạ) băm nhỏ trộn với nhau, cho mì chính, đổ tiết pha tỉ lệ 1:1 với nước. Để khoảng 2 phút là tiết đông cứng, bắt đầu nhồi.

Sau đó đun nước sôi mới cho lòng vào luộc. Khi cho lòng vào nước sôi lăn tăn, vặn nhỏ lửa đun khoảng 7-10 phút rồi lật mặt trên xuống dưới cho lòng chín đều. Rồi sau đó lấy que tăm châm lòng khoảng cách 30 phân xiên 1 cái. Xiên với mục đích cho lòng thoát hơi và nước chảy ra màu trong tức là lòng đã chín.

Và cuối cùng thái miếng vừa ăn, chấm nước mắm nguyên chất pha chút mỳ chính, vắt miếng chanh hoặc quất, và cho chút hạt tiêu thì ngon nhức nách luôn ạ".

Món dồi lợn hấp dẫn khiến nhiều người thèm sau Tết.

Dồi lợn có thể nấu cháo hoặc cho vào mì tôm.

Nhiều người bày tỏ sự thèm thuồng với món ăn này.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới