ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Rong biển khô có nên 'rửa sạch' trước khi nấu không? Nhiều người không hiểu, hãy nghe người dân vùng biển nói

Thứ tư, 18/09/2024 05:58

Rong biển chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất có thể mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe khi sử dụng thường xuyên. Nếu bạn thường xuyên uống canh rong biển không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, cải thiện các vấn đề về tim mạch và các bệnh huyết áp, loại bỏ độc tố.

Tuy nhiên, khi nấu canh rong biển, tôi tin rằng nhiều người có một câu hỏi, đó là chúng ta có nên rửa rong biển bằng nước trước khi cho vào nồi không? Nếu bạn còn thắc mắc về câu hỏi này, hãy lắng nghe chia sẻ của người dân vùng biển.

Có nên rửa rong biển hay không?

Trước khi ăn rong biển, trước tiên chúng ta phải quan sát bao bì trên bề mặt rong biển, vì một số rong biển không cần rửa, một số rong biển cần phải làm sạch. Hơn 60% rong biển được bán trên thị trường không cần phải làm sạch, vì vậy bao bì của rong biển sẽ mang chữ "ăn liền”.

Nếu trên bao bì rong biển không có chữ "ăn liền", thì rong biển đó trước tiên phải được rửa sạch. Bởi vì nhiều loại rong biển không rửa được này được sản xuất bởi các nhà máy nhỏ, sẽ có rất nhiều cặn bã trong đó. Nếu bạn không rửa sạch, nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị.

Làm thế nào để làm sạch rong biển?

Khi làm sạch rong biển, không nên trực tiếp dùng nước nóng hay nước lạnh - những phương pháp vệ sinh như vậy là sai. Tốt nhất bạn nên ngâm rong biển trong nước ấm trước, sau đó rửa sạch rong biển bằng nước sau khi ngâm.

Cần lưu ý ở đây là khi ngâm rong biển, nhiệt độ nước tốt nhất là khoảng 30 độ. Nếu nhiệt độ nước quá cao sẽ dẫn đến mất chất dinh dưỡng trong rong biển. Và khi rửa rong biển, chỉ cần rửa hai lần, không nên rửa quá nhiều lần.

Rong biển có phải là hải sản không?

Mặc dù rong biển mọc ở biển nhưng không phải là hải sản. Nhiều người cho rằng rong biển và tảo bẹ thuộc về hải sản nhưng không phải. Theo nghĩa chặt chẽ, rong biển là một loại rong biển mọc ở biển. Phân bố ở vùng ven biển Trung Quốc và đã được trồng nhân tạo với số lượng lớn. Do đó, rong biển không phải là hải sản.

Cách bảo quản rong biển

Khi bảo quản rong biển, nhiều bạn thích cho vào tủ lạnh để giữ lạnh. Trên thực tế, cách làm này rất sai lầm. Bởi vì rong biển không thể bảo quản trong môi trường ẩm ướt, dễ dẫn đến nấm mốc, nhanh hỏng.

Nếu muốn bảo quản rong biển lâu dài, cách bảo quản tốt nhất là bảo quản ở nhiệt độ phòng, tốt nhất là bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng khí. Như vậy, rong biển nếu bảo quản được vài tháng cũng không bị hư hỏng.

Cách làm món canh rong biển trứng

Nhắc đến rong biển, một trong những món ăn nhiều dưỡng chất, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ đang được ưa chuộng đó là món canh rong biển trứng. Cách chế biến rất đơn giản nhưng thứ tự của các nguyên liệu được sử dụng như thế nào cũng rất quan trọng, nếu không món canh sẽ mất vị ngon.

Nguyên liệu: rong biển, trứng, rau mùi, hành tím, gừng, muối

Thực hiện:

1. Chuẩn bị một gói rong biển, ngâm trong nước ấm, rửa sạch bằng nước sạch, để riêng để dùng sau. Đồng thời chuẩn bị một quả trứng, đánh tan trứng vào nước trứng, để riêng.

2. Rau mùi, hành tím thái nhỏ, gừng thái sợi, để ra bát và dùng sau. Đồng thời đun sôi một nồi nước, cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, bật lửa lớn để nước trong nồi sôi.

3. Sau khi nước sôi, cho rong biển đã chuẩn bị và gừng thái sợi vào nồi, đun lửa lớn. Sau đó đổ nước trứng vào canh rong biển dọc theo thành nồi và khuấy đều.

4. Thêm chút muối vào nồi cho vừa ăn, sau đó cho thêm rau mùi đã chuẩn bị và hành lá cắt nhỏ vào trang trí và dùng. Sau đó, thêm chút dầu mè để tăng hương vị và thưởng thức.

Canh rong biển nấu trứng theo cách này có vị ngọt thanh, mát lành lại thơm vị rong biển. Món canh sử dụng rất ít dầu ăn nên không hề tạo cảm giác ngán.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới