ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Salad tôm rau củ cho ngày ‘đỏng đảnh’

Thứ ba, 01/10/2013 08:58

Salad tôm rau củ với vị ngọt tự nhiên và vị chua ngọt hài hòa rất phù hợp khai vị cho bữa cơm gia đình trong nhưng ngày trở mùa đỏng đảnh.

Chuẩn bị

- 100g  tôm sú

- Ớt đỏ + vàng mỗi loại 50g

- 50g bắp cải tím

- 50 măng tây

- 1 nhánh gừng nhỏ

- Gia vị: 3 muỗng canh dầu ô liu;  1 muỗng canh nước cốt chanh hoặc dấm salad; 4g muối, mật ong (tùy lượng) và 1 muỗng cà phê tiêu xay.

Thực hiện

Bước 1:

Tôm lột vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen, rửa sạch rồi dùng khăn giấy thấm khô, để riêng ra đĩa. Măng tây tước bỏ xơ già, rửa sạch, cắt lát xiên, ớt đỏ, vàng và bắp cải tím cắt sợi nhỏ.

Bước 2:

Đun sôi nồi nước, thả măng tây vào chần sơ rồi vớt ra bát nước mát để giữ màu xanh và độ giòn. Tiếp tục đun sôi nồi nước trở lại với vài lát gừng tươi, thả tôm vào chần sơ, khi thấy tôm thay đổi màu sắc thì ngay lập tức vớt tôm ra cho ráo nước.

Bắp cải và ớt có thể ăn sống nên bạn chỉ cần chúng trong bát nước đun sôi để nguội chừng 30 phút cho bớt hăng, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 3:

Trộn đều tất cả các loại gia vị với nhau thành một hỗn hợp trong một bát nhỏ. Cho các nguyên liệu vào bát trộn lớn. Rưới hỗn hợp gia vị lên trên mặt, đảo đều.

Hoàn thành

Bày salad tôm rau củ ra chiếc bát nhỏ hình trái tim cho thật yêu này!

Salad tôm rau củ thanh giòn với vị ngọt tự nhiên và vị chua ngọt hài hòa rất phù hợp khai vị cho bữa cơm gia đình trong nhưng ngày trở mùa đỏng đảnh, vừa dở nóng dở lạnh như thế này đấy!

Lượng rau củ phong phú có thể giúp bạn bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cho làn da hanh hao sẵn sàng chuẩn bị đón mùa gió lạnh sắp về.

Tùy khẩu vị mà bạn linh động lựa chọn các loại rau củ trong món salad này cho vừa miệng nhé!

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới