ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cà tím và thứ này có thể tăng gấp đôi dinh dưỡng, trì hoãn lão hóa và ngăn ngừa ung thư

Thứ tư, 21/04/2021 21:46

Cà tím có hình dạng bắt mắt, hương vị thơm ngon nhưng bạn đã thực sự biết rõ về những lợi ích của loại quả này đối với sức khỏe? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ tác dụng của cà tím mà bạn không thể ngờ đến cũng như cà tím kết hợp với thực phẩm nào thì tốt cho sức khỏe nhất nhé.

Cà tím là một món ăn quen thuộc và gắn bó với người Việt ta đã bấy lâu, không hề hiếm để bắt gặp những quả cà tím bóng lưỡng trong những sân vườn của gia đình. Cà tím nhìn đơn giản thanh đạm thế thôi nhưng theo Đông Y, cà tím có tình hàn, mát - giúp thanh nhiệt giải độc tốt, là một vị thuốc chữa bệnh và là thực phẩm khá tuyệt vời.

Cà tím là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nó đặc biệt hữu ích trong việc điều trị bệnh ung thư đại tràng do cà tím chứa một lượng lớn chất xơ hấp thụ độc tố và hóa chất có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư đại tràng.

Thêm vào đó, cà tím chứa nhiều nước và potassium có khả năng kích thích nhịp tim hoạt động tốt. Ngoài ra, magiê và canxi cùng với vitamin A và C trong cà tím có tác dụng cải thiện cấu trúc xương giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời magiê trong cà tím còn chống lại cảm giác bồn chồn, lo lắng và chứng mất ngủ…

Cà tím có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng khác nhau, nhưng đặc biệt nếu kết hợp với những thực phẩm này, có thể tăng gấp đôi dinh dưỡng, trì hoãn lão hóa và ngăn ngừa ung thư, ai cũng nên biết.

Thịt + cà tím

Sự kết hợp này có thể giúp ổn định huyết áp, tăng cường sức đề kháng của mạch máu. Ngoài ra, nó cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị xuất huyết não.

Cà tím + đậu tương

Cà tím có thể bảo vệ mạch máu và ngăn ngừa chảy máu. Niacin có trong nó có thể làm giảm tính "dễ vỡ" và tính thẩm thấu của các mao mạch. Đậu tương có tác dụng dưỡng khí, ích huyết, bổ tỳ vị. Kết hợp hai thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe, ai cũng nên biết.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới