ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Sườn cốt lết rim me chua ngọt siêu hao cơm cho cả nhà, khác biệt chính là ở bước sơ chế này

Thứ bảy, 03/07/2021 21:14

Hãy thử đổi vị cho cả nhà với sườn cốt lết rim me, hương vị đậm đà, ngọt thịt, ngậy mà không ngán của sườn cốt lết chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ miếng cắn đầu tiên.

Để làm sườn cốt lết rim me chuẩn vị không hề khó. Nguyên liệu tươi ngon, sơ chế đúng cách cùng một chút khéo léo là bạn đã có một món sườn cốt lết thơm ngon để đãi cả gia đình rồi!

Sườn cốt lết rim me là món ăn thơm ngon đổi vị cho cả gia đình

Nguyên liệu:

- Sườn cốt lết: 300 gr

- Me vắt: 50 gr

- Tương ớt: 1 muỗng canh

- Hành boa rô: 1 muỗng canh

- Nước tương: 1/2 muỗng cà phê

- Dầu ăn: 3 muỗng canh

- Đường, muối

Bí quyết chọn mua sườn cốt lết tươi ngon:

Để tìm được nguyên liệu tươi ngon, hãy chọn mua những miếng sườn cốt lết có màu hồng nhạt, khi ấn vào có độ đàn hồi tốt. Ngoài ra, nên chọn những miếng có phần thịt thăn dày, lẫn ít mỡ thì khi chiên sẽ ngon, mềm hơn và ít bị ngấy.

Đối với sườn cốt lết đã được đóng gói sẵn và bảo quản đông lạnh, bạn lưu ý xem kỹ thông tin về nguồn gốc và hạn sử dụng. Không nên mua những miếng sườn bị thâm, thịt bị chảy nhớt và có mùi hôi khó chịu.

Cách sơ chế sườn cốt lết sạch, không hôi:

Điều cần chú ý ở bước sơ chế sườn là khử mùi hôi của thịt. Đầu tiên, bạn dùng muối chà xát lên toàn bộ miếng sườn trong vòng 1 - 2 phút, đồng thời bóp kỹ cho thịt hết nhớt. Kế đến, rửa thịt lại qua vài lần nước cho sạch. Tiếp theo, chần sơ sườn qua nước sôi khoảng 3 phút, sau đó vớt thịt ra rửa lại với nước lạnh rồi chế biến.

Bên cạnh sử dụng muối, bạn có thể thay thế bằng rượu trắng chà xát nhiều lần lên thịt để khử bớt mùi hôi và giúp cho thịt mềm hơn.

Pha nước sốt:

Đầu tiên, bạn lọc lấy nước cốt của 50gr me vắt rồi cho vào chén.

Tiếp theo, cho thêm vào chén 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường. Khuấy đều cho nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Rim sườn:

Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn và làm nóng trên lửa vừa.

Khi dầu ăn nóng, bạn cho vào sườn cốt lết rồi chiên trên lửa nhỏ. Cứ khoảng 5 phút thì lật mặt sườn lại, chiên trong 10 phút đến khi thấy miếng sườn có màu vàng nâu.

Lúc này, vớt hết dầu trong chảo ra, sau đó cho phần nước sốt vào rim đến khi nước sốt áo đều lên miếng sườn thì tắt bếp.

Cuối cùng, bày món ăn ra dĩa, rắc hành boa rô cắt nhỏ lên mặt là có thể thưởng thức.

Thành phẩm:

Sườn cốt lết rim me chua ngọt có phần thịt sườn mềm, dai nhẹ hòa quyện cùng nước sốt sánh mịn chua ngọt, đậm đà, dùng kèm cùng cơm trắng nóng hổi thì cực kỳ hao cơm!

Minh Tâm (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới