ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Suy giảm trí nhớ? Nên ăn nhiều quả 'bổ não' này, nhiều dinh dưỡng hơn cả quả óc chó, trứng gà và trứng vịt

Thứ ba, 31/10/2023 09:56

Não bộ là bộ phận hàng đầu của cơ thể cần được ưu tiên chăm sóc và bảo vệ một cách đặc biệt. Chăm sóc và bảo vệ bộ não bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều vô cùng đơn giản nhưng lại thường xuyên bị bỏ qua.

Nhiều người sẽ thấy rằng khi về già, sự thay đổi lớn nhất chính là suy giảm trí nhớ, mọi người thường gọi là người già “lú lẫn”. Vậy nên, người già nên cố gắng ăn nhiều thực phẩm tăng cường trí não.

Trứng chim cút là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe trí não, chúng được mệnh danh là "thần dược tăng cường trí não", giàu dinh dưỡng hơn quả óc chó, trứng gà và trứng vịt. Người già và trẻ em nên ăn thường xuyên. Trứng chim cút giúp não linh hoạt và tốt cho sức khỏe tim mạch!

Trứng chim cút được mệnh danh "tốt nhất trong số các loại trứng", giàu protein chất lượng cao, lecithin, cephalin và nhiều nguyên tố vi lượng, có tác dụng cải thiện trí nhớ, trì hoãn lão hóa, tăng cường trí não và giảm chứng mất ngủ. Chúng ta đều biết quả óc chó là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của trứng chim cút có thể sánh ngang hoặc thậm chí vượt trội hơn quả óc chó.

Cách ăn trứng chim cút chủ yếu chúng ta thường ăn là luộc chín rồi ăn kèm với các món ăn khác. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một cách ăn trứng cút khác - trứng chim cút om coca, món này có vị chua ngọt, trứng rất thơm, dai, màu sắc bắt mắt. Món ăn không chỉ thỏa mãn về mặt thị giác mà còn mang lại cho bạn cảm giác về vị giác, chắc chắn là món ăn rất ngon khi ăn cùng cơm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bao nhiêu cơm cũng hết với món trứng cút om coca thơm ngon

Bước 1: Khi mua trứng cút, bạn nên lựa chọn cẩn thận, tránh những quả bị vỡ. Trứng cút sau khi mua về cho vào nước rửa sạch phần vỏ, cho vào nồi thêm nước ngập trứng cút.

Bước 2: Đun sôi trong nước 5 phút thì cho trứng vào thau nước lạnh ngâm đến khi nguội thì bóc vỏ, để ráo nước.

Bước 3: Làm nóng chảo với một chút dầu, đến khi dầu nóng 50% thì đổ trứng cút vào, đảo đều cho đến khi bề mặt săn lại, có màu vàng như da hổ thì cho thêm muối, đường, hành lá, gừng, nước tương nhạt, xì dầu và cho một lon coca vào, đậy nắp và đun nhỏ lửa.

Bước 4: Đun đến khi phần nước sốt sền sệt lại thì cho ra đĩa, rắc một ít vừng trắng rồi thưởng thức.

Như vậy món trứng cút om coca đã hoàn thành rồi, chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới