ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tại sao mì xào của bạn không thành công và vẫn bị dính? Thêm 2 bước nữa để giải quyết tất cả các vấn đề

Thứ hai, 31/01/2022 14:08

Mì xào là một món mì rất phổ biến. Bạn có thể xào mì với trứng, thịt, rau... sẽ ra những hương vị độc đáo và phù hợp với sở thích.

Bí quyết xào mì không dính, thơm ngon, đậm đà

Thay vì phải ra quán gọi những đĩa mì đắt đỏ, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn cách làm mì xào tại nhà, hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt không hề bị dính, rất đơn giản, chỉ cần thêm hai bước nữa là đủ. Nào cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món ngon hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mì tươi, trứng, giăm bông, ớt chuông, hành tây, tiêu trắng, xì dầu, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trứng gà đập vào bát, đánh đều tay, ớt chuông thái nhỏ, hành tây rửa sạch, thái nhỏ để dùng sau.

Bước 2: Cho mì tươi vào nồi nước luộc khoảng 8 phút, có thể cho thêm chút muối để mì đậm đà hơn. Sau khi luộc xong, vớt mì ra, cho ngay vào bát nước lạnh để mì nguội. Việc cho mì vào bát nước lạnh hoặc xả qua nước lạnh này sẽ giúp loại bỏ phần bột đã bị hồ hóa ở bề ngoài sợi mì, làm sợi mì không còn dính vào nhau khi xào. Vớt mì khỏi bát nước lạnh, để mì ráo nước, sau đó trộn đều với một chút dầu ăn.

Bước 3: Làm nóng chảo với dầu nóng, đổ hỗn hợp trứng đảo đều cho thơm rồi cho giăm bông vào, đảo cho đến khi giăm bông chuyển màu thì cho ớt chuông và hành tây vào xào cùng.

Bước 4: Cho mì vào, rắc lượng muối, tiêu và xì dầu thích hợp rồi đảo đều trên lửa lớn, sau đó cho ra đĩa và thưởng thức.

- Để đảm bảo món mì được nấu xong sẽ thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt không bị dính, khi nấu chỉ nên chần mì trong khoảng 8 phút là đủ vì nếu lâu quá sẽ khiến sợi mì bị bở.

- Sau khi mì được chần xong, để nguội rồi cho thêm một chút dầu ăn, việc này vừa giúp những sợi mì có hương vị đậm đà hơn mà còn giúp những sợi mì không bị dính vào nhau cũng như dính vào chảo.

Các bạn cũng có thể mix cùng các nguyên liệu khác như tôm, thịt băm… theo sở thích.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn, thơm ngon này tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới