ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tại sao món bắp cải xào của nhà hàng rất thơm và giòn mà mình lại không thể tự chế biến ngon được, đầu bếp: 'Mấu chốt là ở bước này'

Thứ năm, 18/03/2021 16:12

Là món xào nhưng lại không cho người ta cảm giác ngán khi ăn, vì lẽ đó nên món bắp cải xào được nhiều người ưa chuộng, một món ăn mang hương vị rất riêng.

Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn một cách xào bắp cải ngon, thơm và giòn, chỉ cần chú ý ở một bước rất đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bắp cải, ớt khô, xì dầu, muối, đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước hết, bạn rửa sạch bắp cải và thái thành từng miếng nhỏ. Sau khi cắt, bạn cố gắng làm rời hết lá cải ra, để khi xào sẽ chín đều hơn. Ngoài ra, ớt khô được cắt khúc và tỏi được thái lát, để sử dụng sau.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, tốt nhất bạn nên cho nhiều dầu một chút, bước quan trọng nhất trong món ăn này chính là bạn cần phải thêm một thìa đường vào. Đường sẽ từ từ tan ra, đợi đến khi vừa tan hết thì mới bắt đầu bước tiếp theo.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho tỏi và ớt khô đã cắt khúc vào phi thơm, sau đó cho bắp cải vào đảo đều trên lửa lớn khoảng 1 - 2 phút. Sau đó cho thêm muối, xì dầu vừa đủ và tiếp tục đảo đều đến lúc chín, cho ra đĩa và thưởng thức.

Cách làm vô cùng đơn giản phải không nào, món ăn này rất thơm ngon, bổ dưỡng, chúc bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới