ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tại sao món trứng sốt cà chua của nhà hàng lại ngon đến thế? Hóa ra thủ thuật đơn giản đến vậy

Chủ nhật, 10/03/2024 15:54

Tại sao trứng sốt với cà chua tại nhà luôn không ngon? Làm theo công thức này của đầu bếp, đảm bảo khi bày lên mâm cơm mùi thơm ngào ngạt, còn các con của bạn reo lên vì thích thú, cả nhà ăn đều tấm tắc khen ngon.

Trứng sốt cà chua có thể nói là món ăn phổ biến trên mâm cơm gia đình. Dù chỉ gồm 2 nguyên liệu nhưng món ăn này mỗi người chế biến lại có vị khác nhau. Có người chế biến không hề có vị ngon thậm chí rất tanh nhưng có người nấu lại rất đậm đà và ngon miệng.

Dưới đây là công thức làm món trứng sốt cà chua thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng.

Nguyên liệu: 4 quả cà chua, 5 quả trứng

Thực hiện:

1. Đầu tiên, rửa sạch cà chua rồi cắt thành từng miếng lớn.

Nếu bạn nào không thích ăn vỏ cà chua cũng có thể rạch chéo lên cà chua, ngâm vào nước sôi trong hai phút, có thể dễ dàng bóc vỏ.

2. Đập trứng ra bát, cho một ít rượu nấu ăn và hạt tiêu vào để khử mùi tanh, sau đó dùng đũa đảo đều rồi đặt sang một bên.

3. Cắt lát cuống hàng lá.

4. Làm nóng chảo trước, sau đó đổ dầu ăn vào, đun nóng dầu trên lửa lớn rồi cho trứng vào. Đợi cho nước trứng định hình rồi lật đi lật lại cho đến khi trứng chín rồi trút ra bát.

5. Đổ dầu vào chảo lần nữa, cho hành vào chảo phi thơm. Sau đó thì đổ cà chua cắt lát vào. Bật lửa vừa và xào nhanh. Sau nhiều lần đảo, nước sẽ chảy ra, bạn có thể thêm chút nước để tránh cháy chảo.

6. Sau đó, cho trứng vào, thêm chút muối vừa ăn, sau đó thêm chút đường để trung hòa vị chua, xào đều để trứng thấm nước sốt.

7. Cuối cùng rắc chút hành lá lên và bày ra.

Món trứng sốt cà chua có màu sắc, hương vị thơm ngon, nước sốt đậm đà, đặc biệt ngon hơn khi trộn với cơm.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới