ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tại sao nước chanh bạn mua ở ngoài lại ngon hơn nước bạn tự pha? Hóa ra là có lý do cả

Chủ nhật, 17/01/2021 08:16

Nói đến nước chanh thì đây là một trong những loại thức uống được ưa chuộng nhất bởi sự thơm ngon, hương vị chua chua ngọt ngọt cuốn hút, cùng với đó nó còn có thể tạo cảm giác ngon miệng, thúc đẩy tiêu hóa, an toàn cho sức khỏe.

Đặc biệt là các cô gái rất thích uống nước chanh vì chanh rất giàu vitamin C, có tác dụng dưỡng ẩm, làm đẹp da, ngăn ngừa bức xạ.

Mọi người thường mua nước chanh ở ngoài quán, tuy tiện lợi nhưng không hiệu quả về mặt tài chính. Nhiều bạn gái đã chọn cách mua chanh về tự pha để giảm thiểu chi phí, nhưng có một vấn đề phát sinh khác chính là nước chanh tự pha ở nhà không bao giờ ngon bằng mua ở ngoài, không có vị chua chua ngọt ngọt cuốn hút thường thấy, thậm chí có cả vị đắng.

Vậy mọi người đã pha sai cách hay các cửa hàng đã thêm thứ gì đó khác vào nước chanh. Sau này, khi hỏi thăm một số người bán hàng thì chúng ta biết được rằng cách pha nước ở nhà không có gì sai, chỉ khác một điều trong quá trình pha, chúng ta đã bỏ qua một số điều rất quan trọng.

Đầu tiên, chúng ta thường chỉ rửa chanh bằng nước sau khi mua về, nhưng việc này không làm sạch được lớp sáp bám trên vỏ ngoài của chanh, điều này sẽ khiến nước sau khi ngâm sẽ không còn mùi vị, thậm chí là xuất hiện vị đắng. Vì vậy, chúng ta cần rửa sạch, chà mạnh vỏ quả chanh với muối để loại bỏ lớp sáp này.

Thứ hai, khi cắt chanh, chúng ta cần bỏ phần vỏ dày ở hai đầu, vì vị của vỏ chanh ở những phần này đặc biệt đắng. Nhiều người tận dụng phần này để tránh lãng phí, nhưng cái chúng ta thu được chỉ là vị đắng mà thôi.

Thứ ba, khi thái chanh, lưu ý không cắt quá dày, cố gắng thái lát mỏng, vì lát chanh càng mỏng càng dễ tạo ra vị chua chua ngọt ngọt cuốn hút.

Cuối cùng, khi cho những lát chanh vào cốc nước, bạn đừng nghĩ rằng chỉ cho mật ong vào là xong, hãy nhớ rằng nên dùng thìa giã nát những lát chanh này, như vậy nước sẽ ngon hơn. Ngoài ra, nhớ loại bỏ hạt chanh.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới