ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tảo bẹ khô không được ngâm nước trực tiếp, nhiều người không hiểu, bảo sao có màu sẫm, mùi vị khó ăn, kém ngon hơn so với nhà hàng

Thứ tư, 21/04/2021 10:48

Tảo bẹ là một loại hải sản khá phổ biến, tuy không đắt nhưng lại có hương vị độc đáo, giàu dinh dưỡng nên được mọi người rất yêu thích.

Đây là loại tảo được trồng ở vùng biển nhiệt độ thấp, có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao, rất giày polysaccharide, protein chất lượng cao, vitamin, nguyên tố khoáng và các chất dinh dưỡng khác.

Ăn tảo bẹ thường xuyên không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân, đẹp da, chống phóng xạ, phòng và chữa bướu cổ, hạ huyết áp, lipid máu và đường huyết.

Có rất nhiều cách để sử dụng tảo bẹ, có thể dùng để ướp lạnh, hầm, xào, hương vị rất ngon nên nhiều gia đình thường mua về chế biến thành món ăn.

Có hai loại tảo bẹ thường thấy trên thị trường là tảo bẹ tươi và khô, nhưng tảo bẹ khô rất dễ bảo quản nên ai cũng thích mua. Nhưng việc chế biến tảo bẹ khô như thế nào? Có người nói dùng nước nóng để ngâm, cũng có người nói dùng nước lạnh, nhưng chúng tôi bật mí cho các bạn rằng cả hai phương pháp này đều sai. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tảo bẹ có màu sẫm, mùi vị khó ăn, kém ngon hơn nhiều so với ngoài nhà hàng.

Cách xử lý tảo bẹ khô đúng cách là hấp chín trước rồi mới ngâm, điều này sẽ giúp món ăn ngon và bổ dưỡng. Bạn không cần rửa tạo bẹ khô, chỉ cần gấp lại, cho vào nồi hấp, hấp trên lửa lớn khoảng 20 phút, tắt bếp và đun nhỏ lửa trong 10 phút.

Sau đó vớt ra ngâm với nước lạnh khoảng hơn 8 tiếng, mọi người nhớ ngâm nước lạnh nhé. Nên thay nước hai hoặc ba lần giữa chừng, nếu có bụi bẩn và các chất bẩn khác trên bề mặt tảo bẹ, làm sạch từng cái một.

Sau khi hấp ở nhiệt độ cao và ngâm trong thời gian dài, tảo bẹ sẽ có màu xanh đen hoặc nâu sẫm hấp dẫn, có mùi thơm nồng, đặc, vị cứng vừa phải, rất thích hợp để hầm súp hoặc sốt lạnh.

Mặc dù quá trình ngâm tảo bẹ khô theo cách này rất phức tạp và tốn nhiều thời gian nhưng hương vị của nó mang lại rất tuyệt vời, thơm ngon như ngoài nhà hàng.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới