ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thạch khoai lang tím mix đu đủ dành tặng cho bé trong ngày hè nóng nực, ngọt hơn mật ong nhưng lại ít đường

Thứ tư, 14/07/2021 07:28

Nếu chưa biết làm gì dành tặng cho bé trong ngày hè nóng nực này thì hãy tham khảo công thức làm thạch khoai lang tím mix đu đủ dưới đây nhé. Hương vị đu đủ siêu ngọt, hòa quyện cùng thạch khoai lang tím khiến bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa.

Thạch khoai lang tím mix đu đủ

Nổi tiếng là loại trái cây ít đường, chỉ có 7,82 gram đường trong 100 gram thịt đu đủ, mặc dù ít đường nhưng thịt đu đủ rất ngọt, hương vị hấp dẫn. Khi kết hợp với thạch khoai lang tím chắc chắn sẽ khiến các bé phải xuýt xoa vì độ thơm ngon của món ăn. Nào chúng ta cùng vào bếp để thực hiện món ăn hấp dẫn này dành tặng cho bé nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50 gram khoai lang tím, 100 gram sữa, 40 gram tinh bột ngô, 1 quả đu đủ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai lang tím được gọt vỏ, hấp chín, sau đó trộn cùng với sữa mang đi xay nhuyễn để hai nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Lời khuyên: Nếu không có khoai lang tím, bạn có thể dùng hoa quả mà bé thích để thay thế.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi, cho hỗn hợp sữa khoai lang vào, trộn đều với tinh bột ngô. Sau khi trộn xong, đun hỗn hợp trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt lại. Chúng ta nên để lửa nhỏ, khuấy đều tay bởi nếu để lửa quá lớn sẽ bị cháy khét.

Bước 3: Đu đủ chín được cắt bỏ phần đầu, khoét rỗng phần ruột bên trong, bỏ hạt.

Bước 4: Sau đó nhồi phần hỗn hợp khoai lang tím vào giữa, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng sau đó lấy ra, cắt miếng và thưởng thức.

Thạch khoai lang tím mix đu đủ là món ăn khoái khẩu dành cho các bé trong ngày hè nóng nực này, vừa thơm ngon, mềm mịn, mát lạnh lại rất bổ dưỡng. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới