ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

'Thận khỏe gấp đôi, sống lâu trăm tuổi'! Người trung niên và người già thường ăn rau bổ thận này, tóc sẽ bóng mượt, da dẻ hồng hào

Thứ tư, 02/10/2024 11:01

Có câu: “Người có thận khỏe gấp đôi thì có thể sống được trăm tuổi”. Có thể thấy, sức khỏe của thận rất quan trọng đối với tuổi thọ của một người. Khi đến một độ tuổi nhất định, chức năng của thận sẽ bị suy giảm và dễ mắc nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe.

Thay vì thận suy yếu đến mức phải uống thuốc thì tốt hơn hết bạn nên bảo vệ thận ngay từ bây giờ. Ngoài việc tập thể dục nhiều hơn thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng rất quan trọng.

Sau đây là 2 công thức nấu ăn tốt cho sức khỏe hiện nay được mệnh danh là “món ăn bổ thận vô địch” được khuyên những người trung niên và người già nên ăn thường xuyên để thận mau lành và tóc trở nên đen bóng, da dẻ hồng hào.

Thịt ức bò hầm củ cải

Nguyên liệu chính: củ cải, ức bò

Thực hiện:

1. Rửa sạch và cắt ức bò thành khối vuông và cho vào tô. Gọt vỏ 3 củ cải và cắt thành khối vuông sau đó ngâm chúng trong nước.

2. Chuẩn bị nguyên liệu khác: hành lá, hoa hồi, gừng lát, vỏ quế, lá nguyệt quế, cây đinh hương

3. Cho ức bò vào nồi với nước lạnh, thêm hành, tỏi, gừng thái lát và rượu nấu vào đun sôi ở lửa lớn và hớt bọt. Tiếp tục nấu trong 3 phút rồi vớt ức bò ra cho vào nước nóng rửa sạch phần bọt còn lại và để ráo.

4. Đun nóng dầu trong chảo, cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào xào chín rồi đổ thịt ức bò vào, xào cho mỡ ra, sau đó thêm một ít rượu nấu ăn và xào chung, một ít nước tương nhạt và đường trắng, khuấy đều. Xào cho đến khi chín vàng thì đổ nước sôi ngập mặt ức bò, đun sôi trên lửa lớn trong khoảng 15 phút.

5. Khi hết thời gian, thêm muối và nước cốt gà cho vừa ăn, cho củ cải vào nồi khuấy đều, đậy nắp đun trên lửa vừa trong 15 phút, cuối cùng vặn lửa lớn để cạn bớt nước.

6. Rắc hành lá cắt nhỏ trước khi ăn.

Đậu đen ngâm giấm

Thành phần chính: đậu đen, giấm

Thực hiện:

1. Chuẩn bị 300 gam đậu đen, cho vào tô, thêm nước ngập đậu đen rồi ngâm trước một đêm. Rửa sạch đậu đen đã ngâm nhiều lần với nước rồi để ráo nước.

2. Đặt một miếng gạc lên nồi hấp, đặt đậu đen đã rửa sạch lên trên miếng gạc rồi trải phẳng, đậy nắp lại rồi hấp trên lửa vừa trong khoảng 20 phút.

3. Lấy đậu đen đã hấp chín ra đặt lên thớt cho đến khi đậu nguội tự nhiên.

4. Chuẩn bị lọ thủy tinh không chứa nước và không dầu, đổ toàn bộ đậu đen khô vào lọ.

5. Sau đó đổ giấm vào sao cho giấm phải ngập đậu đen khoảng 1-2 cm.

6. Đậy nắp, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh là có thể ăn được trong một tuần.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới