ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tháng cô hồn nên ăn gì cho 'đỏ vận', hóa giải tai ương, hút tài hút lộc?

Thứ ba, 10/08/2021 12:46

Tháng cô hồn hay tháng “mở cửa mả” rơi vào tháng 7 âm lịch hàng năm. Trong tháng cô hồn, ngoài việc kiêng cưới hỏi, xây nhà, xuất hành,… người Việt còn chú ý trong cách ăn uống để tránh tà khí, cầu mong gặp nhiều may mắn.

Tháng cô hồn nên ăn gì để gặp nhiều may mắn, tài lộc được nhiều bạn đọc quan tâm và tìm hiểu. Theo quan niệm dân gian thì dưới đây là những món ăn nên ăn trong tháng cô hồn để mang lại vận khí tốt lành.

Thịt gà

Những món ăn nên ăn trong tháng cô hồn để mang lại vận khí tốt lành (Ảnh minh họa)

Do gà có mào màu đỏ, da vàng nên nhiều người cho rằng nó sẽ mang lại may mắn, tài lộc trong tháng cô hồn. Đây không những là thực phẩm được nhiều người ăn vào tháng 7 âm lịch mà còn trong ngày Tết, mùng 1 hàng tháng.

Các loại hoa quả có màu đỏ

(Ảnh minh họa)

Màu đỏ biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc. Vì vậy gia chủ nên ăn những loại hoa quả có màu đỏ như dưa hấu, táo đỏ, thanh long ruột đỏ…

Ăn xôi gấc

(Ảnh minh họa)

Đây là món ăn sáng lý tưởng giúp tăng vận may nhờ vào quan niệm ăn xôi gấc có màu đỏ vận số đỏ… Do đó trong tháng cô hồn nhiều người và các gia đình lựa chọn xôi gấc để cùng ăn, hi vọng sẽ có được nhiều điều tốt lành và cũng là món ăn chay lý tưởng cho những ai chọn cách ăn chay.

Thịt bò beef Steak

(Ảnh minh họa)

Nếu hầu hết các loại thực phẩm nên hạn chế ăn trong tháng cô hồn thì thịt bò Beef Steak thêm chút vang đỏ luôn mang đến hương vị hấp dẫn mà lại "đỏ" chả kém.

Các món ăn có tính ấm, nóng

(Ảnh minh họa)

Trong tháng cô hồn, mọi người thường chú ý sử dụng các món ăn có tính ấm, nóng trong thực đơn hàng ngày. Ví dụ như các món ăn được chế biến từ thịt bò, thịt cừu, thịt gà kèm các loại gia vị như hành, tỏi, mù tạt, hạt tiêu. Tính nóng của các món ăn được cho là sẽ xua đi tính hàn, âm khí trong những ngày tháng cô hồn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới