ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thật sai lầm nếu bảo quản ớt trực tiếp trong tủ lạnh. Hãy học mẹo này, có thể giữ ớt tươi lâu cả một năm

Chủ nhật, 05/09/2021 15:06

Tháng 9 là của mùa thu sảng khoái. Nhiều loại rau và nguyên liệu được bán trên thị trường trong mùa này, không chỉ tươi ngon mà còn rất rẻ. Thời điểm này cũng là mùa ớt được bán trên thị trường, lúc này ớt đã chín hẳn là thích hợp nhất để bảo quản.

(1) Mỗi ​​năm đến mùa này, tôi thường ra chợ tìm những người bán rau bán ớt. Sau đó, mua ớt mang về nhà bảo quản, so với ớt mua ở các mùa khác thì ớt mùa thu là thích hợp nhất về hương vị và dinh dưỡng.

(2) Những quả ớt tươi ngon rẻ này bạn chỉ cần bảo quản đúng cách sau khi mua về nhà là được, kể cả khi bạn để dành cho năm sau, thì ớt vẫn cay và rất tươi. Mỗi khi cần ăn chỉ cần lấy một lượng ớt cay thích hợp, không chỉ có hương vị tươi ngon mà bạn còn có thể ăn rẻ nhất bất cứ lúc nào. Vậy thì khi bảo quản những quả ớt cay này phải làm như thế nào để có thể bảo quản được một năm mà không bị biến chất?

(3) Nhiều người khi bảo quản ớt này đã cho trực tiếp vào tủ lạnh và cho vào túi giữ tươi để bảo quản. Thực tế, cách bảo quản này rất sai lầm, không những không bảo quản được lâu mà ớt sau khi bảo quản trong một thời gian nhất định rất dễ bị mốc, ớt không ăn được. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ dùng phương pháp bảo quản ớt mà tôi đã áp dụng nhiều năm để kể cho các bạn nghe, mong các bạn học hỏi và sử dụng nó nhiều hơn.

(4) Đầu tiên, khi mua ớt, chúng ta phải chọn những quả ớt trông rất sáng và đầy hạt. Thứ hai, mình dùng tay bóp quả ớt và chọn những quả thật cứng mới mua về, loại ớt này là loại mọc tốt nhất và tươi nhất, đa số là tươi lâu. Ớt càng tươi càng cay thì việc bảo quản càng tốt.

(5) Sau khi mua ớt tươi về dùng kéo cắt bỏ phần cuống ớt, nhưng không được cắt bỏ hết phần nắp quả ớt, giữ lại phần nắp của quả ớt. Sau khi cắt xong, chúng ta cần cho một lượng nước thích hợp và một thìa muối ăn, đem rửa sạch bằng nước muối để rửa sạch các tạp chất bám trên bề mặt quả ớt.

Cho muối vào nước sạch để rửa ớt, muối có thể phát huy tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

(6) Làm sạch ớt, ta đặt ớt lên thớt, để hơi ẩm trên bề mặt ớt khô. Sau khi ớt khô, chúng ta cho ớt vào một cái thau lớn, sau đó cho một muỗng canh dầu ăn vào, trộn đều ớt với dầu ăn. Mục đích của việc này là khóa ẩm cho ớt, để ớt khi bảo quản không bị bay hơi và bị khô.

(7) Chuẩn bị một số chai nhựa sạch, sau khi rửa sạch các chai nhựa, để khô nước bên trong. Sau đó cho lần lượt ớt đã sơ chế vào chai nhựa, độ kín hơi của chai nhựa cứng rất tốt, hiệu quả niêm phong chắc chắn tốt hơn túi giữ tươi nên có thể kéo dài thời gian bảo quản ớt rất hiệu quả. Sau khi cho hết ớt vào chai nhựa, chúng ta cần vặn chặt nắp chai nhựa, sau đó cho ớt vào tủ lạnh bảo quản tươi ngon.

Lời khuyên:

Trên đây là chia sẻ với các bạn phương pháp bảo quản ớt, sử dụng cách này để bảo quản ớt có thể giữ được lâu, không bị hư hỏng trong một năm và ớt rất tươi ngon, bạn đã tìm hiểu chưa? Năm nào tôi cũng dùng cách này để bảo quản ớt, ít nhất phải bảo quản được bảy tám chai, bạn nào học được thì có thể cùng thử.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)