ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thay vì món xôi truyền thống, thử biến tấu theo cách này đảm bảo ăn một lần là mê

Thứ ba, 23/11/2021 14:36

Món xôi gà nấm bên ngoài giòn, bên trong nhân thịt thơm ngon đảm bảo người lớn hay trẻ con đều thích.

Xôi là món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn sáng hoặc vào những dịp có cỗ của người Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì các món xôi truyền thống như xôi lạc, xôi xéo, xôi gấc, xôi dừa... nhiều chị em đã tìm cách biến tấu để món xôi hấp dẫn hơn. Bạn có thể thử làm cho gia đình món xôi gà nấm thơm ngon này nhé!

Món xôi gà nấm bên ngoài giòn bên trong nhân đậm vị thơm ngon.

Nguyên liệu:

- Nếp dẻo

- Lá dứa

- Ức gà

- Nấm đông cô tươi

- Cà rốt

- Bột mì

- Gia vị

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Nếp ngâm nước lạnh trong 4 tiếng. Mọi người nên ngâm trước rồi sơ chế các thành phần khác để tiết kiệm thời gian. Sau khi ngâm xong, mang hấp với một ít lá dứa trong 45 phút cho hạt thật bóng bẩy và căng tròn.

- Cà rốt cắt sợi mỏng.

- Ức gà rửa sạch, luộc với một ít sả, củ hành tím và gừng trong 20 phút cho chín. Sau khi gà chín, để gà nguội bớt rồi xé theo thớ thịt gà mỏng vừa ăn.

- Nấm đông cô rửa sạch, cắt lát.

Bước 2: Xào nhân gà nấm

- Cho một ít dầu ăn vào chảo nóng, đảo với một ít tỏi băm. Khi tỏi vừa thơm thì cho nấm vào trước, đảo thêm 3 phút rồi tiếp tục cho cà rốt và gà xé vào đảo. Nêm vào hỗn hợp 2 muỗng hạt nêm + 1 muỗng café bột ngọt + 3 muỗng đường + 1 muỗng canh nước tương + 1 muỗng café tiêu đen + 2 muỗng café dầu hàu.

- Khi tất cả thấm đều gia vị thì tắt bếp, vớt phần nhân ra để ráo. Phần nước còn lại sau khi xào, lọc lấy nước và tiếp tục đun trên bếp ở lửa nhỏ. Khi vừa sôi lăn tăn thì cho 1/2 chén bột năng pha nước ấm vào đảo đến khi hỗn hợp sệt lại để dùng làm sốt.

Bước 3: Bọc xôi

- Khi xôi chín và còn nóng, lấy một lượng xôi vừa đủ ấn dẹp trên nền màng co. Sau đó cho nhân gà nấm vào giữa và bọc lại thành hình tròn.

- Khi đã bọc xong, để viên xôi nghỉ trong 15 phút để cố định hình dạng cho viên xôi.

Bước 4: Chiên xôi

- Tháo màn bọc thực phẩm bên ngoài ra, cho viên xôi lăn qua 1 lớp bột mì.

- Cho dầu vào ngập chảo và đợi dầu nóng già, cho các viên xôi vào chiên ở lửa vừa đến khi vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Thấm bớt dầu rồi trang trí ra dĩa.

Xôi gà nấm ăn cùng ít mỡ hành và hành phi, chấm ít sốt gà nấm. Có thể ăn kèm dưa leo, đồ chua cho đỡ ngán nhé!

Nguồn ảnh: Khánh Vân

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới