ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thêm 1 cách chế biến trứng mới lạ, trẻ kén ăn mấy cũng 'đầu hàng'

Thứ sáu, 18/10/2019 16:45

Trứng là món ăn quen thuộc với mọi nền ẩm thực trên thế giới bởi sự tiện lợi cũng như hàm lượng dinh dưỡng lớn mà nó mang lại.

Thay vì chế biến những món ăn thông thường, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn cách làm món trứng vừa ngon lại vừa lạ. Chắc chắn rằng hương vị của món trứng này khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 6 - 8 quả trứng.

- Hành tây, gừng, ớt khô, nước tương, đường, quả hồi, hành lá.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, trứng được rửa sạch bỏ ngoài và ngâm trong nước khoảng 5 phút. Sau đó, cho vào nồi luộc trên lửa nhỏ khoảng 18 phút, đồng thời cho thêm một chút muối. Một chút muối này sẽ ngăn việc trứng bị vỡ trong quá trình luộc.

Sau đó, trứng được vớt ra và bóc vỏ.

Dùng dao khứa ngang quả trứng để tạo thành những khe nhỏ. Việc này giúp trứng dễ ngấm gia vị hơn trong quá trình chế biến. Lưu ý chỉ khứa đến 1/3 quả trứng, tránh việc trứng bị vỡ.

Chuẩn bị một chảo dầu nóng, ngập dầu và cho trứng vào chiên đều

Chiến trứng đến khi chín vàng vỏ ngoài thì vớt ra ngoài, để ráo dầu

Cho một chút dầu hào vào trong chảo, cho các nguyên liệu hành tây, gừng, ớt khô, nước tương, đường, quả hồi vào đảo đều đến khi được hỗn hợp đặc sánh. Cho trứng chiên lên trên đảo đều với sốt và rắc thêm một chút hành lá. Cho ra đĩa và thưởng thức

Món ăn độc đáo này có hương vị rất thơm ngon và hấp dẫn. Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân món ăn này nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)