ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thêm 3 quả trứng vào cơm, món này ngon quá, không cần chiên hay rán, chỉ vài giây là có ngay

Thứ sáu, 08/04/2022 14:01

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một món ăn được kết hợp từ rau, trứng và cơm, rất đơn giản để làm, thơm ngon và bổ dưỡng. Nào cùng chúng tôi bắt tay vào thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gạo, trứng, cà chua, cà rốt, xúc xích, tỏi tây, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho gạo vào âu lớn, thêm ít nước vo gạo rồi cho vào nồi cơm điện. Chuẩn bị một chiếc bát to, đập 3 quả trứng đã chuẩn bị vào bát, khuấy đều rồi đổ trực tiếp vào cơm, trộn đều.

Bước 2: Rửa sạch quả cà chua, dùng dao khía chéo trên bề mặt cà chua, vết cắt sâu hơn một chút, sau đó cho vào giữa nồi cơm, đậy nắm nồi cơm lại và bật chế độ nấu cơm.

Bước 3: Cà rốt, xúc xích, tỏi tây được rửa sạch, thái hạt lựu, để ra đĩa để dùng sau.

Bước 4: Chuẩn bị một chảo dầu với một chút dầu ăn, cho hành lá đã thái nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho hỗn hợp nguyên liệu gồm cà rốt, xúc xích, tỏi tây vào đảo đều trên lửa lớn khoảng 1 phút. Thêm muối, xì dầu, dầu hào vừa đủ cho ngấm gia vị, đảo đều tay khoảng 2 phút là chín.

Bước 5: Sau khi cơm và cà chua được nấu chín, chúng ta mở nắp nồi, lấy hết vỏ cà chua ra, thái nhỏ. Cho cà chua cùng toàn bộ nguyên liệu vừa nấu chín vào, trộn đều, sau đó cho ra bát và thưởng thức.

Món ăn này dù cách chế biến đơn giản nhưng hương vị rất thơm ngon, độc đáo. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới