ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thêm một cách để tận dụng cơm thừa, ngon hơn cơm chiên trứng gấp trăm lần

Chủ nhật, 19/06/2022 13:59

Cơm nguội thường được mọi người làm thành món cơm chiên trứng, món ăn này rất dân dã, thơm ngon, tuy nhiên ăn nhiều sẽ rất ngán. Để thay đổi khẩu vị, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến từ cơm nguội, rất ngon và hấp dẫn.

Cách làm món cơm chiên này rất đơn giản và không cần nhiều nguyên liệu, chắc chắn sau khi chế biến xong nó sẽ là món khoái khẩu của cả gia đình.

Được rồi, không phải nói nhiều nữa, chúng tôi sẽ chia sẻ cách thực hiện món cơm nắm này với các bạn, cùng tham khảo cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé. Một cách mới để ăn cơm thừa, dễ hơn cơm bằng bát và ngon hơn gấp trăm lần so với cơm chiên với trứng. Hãy ăn ba hoặc năm lần một tuần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cơm nguội, trứng gà, thịt nguội, xúc xích, hành lá, muối, tiêu, xì dầu, vụn bánh mì.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho 2 quả trứng vào bát nhỏ, đánh đều tay, cho cơm nguội vào trộn đều cùng với một chút thịt nguội, xúc xích thái hạt lựu, hành lá thái nhỏ, muối, tiêu, xì dầu đảo đều cho các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau. Lấy một chiếc bát con, đập 2 quả trứng gà vào, đánh đều tay để riêng.

Bước 2: Sau đó, dùng tay nắm hỗn hợp cơm trộn thành từng viên tròn. Lăn qua hỗn hợp trứng, sau đó phủ lên trên bề mặt một lớp bánh mì vụn, nén chặt lại.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, đợi đến khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì vặn lửa nhỏ rồi cho nắm cơm vào, chiên đến khi chín vàng bề mặt thì vớt ra để ráo dầu, sau đó thưởng thức.

Lưu ý khi chế biến:

Nhớ dùng cơm nguội, không nên dùng cơm nóng.

Khi cho các viên cơm vào chảo dầu, nhiệt độ không được để cao quá, khoảng 50% nhiệt lượng, vặn lửa nhỏ rồi cho viên cơm vào. Viên cơm được chiên từ từ cho đến khi bề mặt có màu vàng nâu là có thể ăn được.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới