ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thêm một cách làm món trứng hấp mềm mịn mướt mắt, nhìn là muốn ăn

Thứ ba, 10/07/2018 09:22

Với những bí quyết dưới đây, các bạn vẫn có món trứng hấp mềm mịn, ngậy thơm chẳng khác nhà hàng mà cách làm lại không hề khó.

Trứng hấp luôn là một món ăn ưa thích dành cho tất cả mọi người bởi sự thơm ngon và tiện lợi. Tuy nhiên, để có món trứng hấp hấp dẫn và ngon thì không hề dễ dàng, đặc biệt làm cho lớp mặt trên mềm mịn.

Với những bí quyết dưới đây, các bạn vẫn có món trứng hấp mềm mịn, ngậy thơm chẳng khác nhà hàng mà cách làm lại không hề khó.

Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một vài bí quyết để có thể chế biến món trứng hấp đẹp mắt và hấp dẫn nhất.

Không dùng nước lạnh chưa đun sôi

Trong nước lạnh vẫn chứa những hạt không khí nhỏ và khi đánh với trứng, đun sôi thì những hạt không khí đó được thải ra và tạo thành những lỗ rỗng trông không bắt mắt tí nào. Hãy sử dụng nước ấm hoặc nước đã đun sôi để đánh với trứng trong quá trình làm món ăn.

Tỷ lệ trứng và nước

Tỷ lệ hoàn hảo giữa trứng và nước à 1:1 hoặc 1:1.5. Hãy áp dụng tỷ lệ này để món ăn được hoàn hảo nhất nhé.

Quá trình hấp

Khi hấp, phần trên của bát phải được phủ bằng một lớp màng mỏng hoặc nắp nhựa để tránh hơi nước rơi xuống bát trứng sẽ gây mất hương vị.

Nhiệt độ

Khi hấp trứng nên sử dụng nước ấm khoảng 45°. Bởi nếu hấp trứng bằng nước lạnh từ đầu thì thời gian hấp sẽ lâu hơn khiến trứng mất đi hương vị và chất dinh dưỡng.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)