ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt kho tàu nếu dùng nước tương đen để tạo màu thì miếng thịt sẽ có màu đen, nếu dùng 'nó' để tạo màu thì miếng nào cũng có màu cánh gián bắt mắt

Thứ ba, 28/11/2023 13:57

Để món thịt kho có màu cánh gián óng ả bắt mắt mà không cần phải mua gói gia vị thịt kho bán sẵn, bạn hãy thử làm theo công thức dưới đây nhé!

Nhắc đến thịt kho tàu, chúng tôi tin chắc đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Thịt lợn kho tàu tuy có mỡ nhưng ăn có vị béo nhưng không béo ngậy, mỡ tan chảy trong miệng.

Khi làm món thịt kho tàu, nhiều người chú ý xem thịt có màu sắc đẹp hay không. Nhiều người nghĩ đến việc sử dụng nước tương đen để tạo màu cho thịt, mặc dù điều này không có vấn đề gì, nhưng việc tạo màu bằng nước tương đen đòi hỏi phải có kỹ năng khá cao, nếu không thịt sau khi kho sẽ có màu đen, thậm chí còn có vị khét.

Hôm nay, chúng tôi có thể giới thiệu tới các bạn một công thức rất đơn giản để làm thịt kho tàu cho người mới, đặc biệt là sự kết hợp của đường phèn, kết quả thịt kho có màu cánh gián rất bắt mắt, hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt ba chỉ, hành lá, gừng, đường phèn, nước tương nhạt, muối, quế, hồi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt ba chỉ mua về được rửa sạch, ngâm trong nước sạch khoảng 15 phút để loại bỏ hoàn toàn tiết thừa. Sau đó thái miếng thịt thành từng miếng có kích thước vừa ăn. Chuẩn bị một nồi nước lạnh, cho hành lá và gừng thái lát vào, sau đó cho thịt vào chần khoảng 1 phút sau đó vớt ra, rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc chảo, cho thịt vào chảo đảo trên lửa nhỏ cho đến khi thịt ba chỉ săn lại vàng các mặt, lúc này mỡ trong miếng thịt ba chỉ sẽ chảy ra ngoài. Vì bản thân miếng thịt ba chỉ đã có tương đối nhiều mỡ nên không cần cho thêm dầu.

Bước 3: Sau khi ba chỉ lợn đã chiên qua, bạn cho đường phèn vào chảo và đảo liên tục cho đến khi thịt ba chỉ và đường phèn hòa quyện vào nhau, đảo không ngừng cho đến khi ba chỉ heo có màu cánh gián, cuối cùng đổ nước vào đến khi ngập mặt thịt.

Bước 4: Sau đó cho nước tương nhạt, muối, quế, hồi… vào nồi đun trên lửa nhỏ tới khi chín mềm, sau đó cho ra bát và thưởng thức.

Như vậy món thịt kho thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt là có màu sắc rất đẹp đã hoàn thành rồi. Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới