ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt viên chiên nhớ đừng cho trứng và bột mì, làm đúng cách sẽ giòn bên ngoài và mềm bên trong

Chủ nhật, 03/07/2022 07:05

Thịt viên chiên tuy rất đơn giản nhưng bạn phải nắm được một số mẹo nhỏ để thịt được giòn bên ngoài, mềm bên trong, ăn rất đã.

Món thịt viên chiên nhìn thì có vẻ đơn giản, bạn chỉ việc vo viên thịt thành từng viên nhỏ rồi cho vào nồi chiên giòn là xong. Tuy nhiên muốn làm món này ngon hơn cả nhà hàng thì bạn cần phải có một vài mẹo nhỏ.

Một số người hay trộn nhầm, sử dụng trứng và bột mì khi chiên thịt, làm như vậy sẽ không ngon. Vậy nên làm thế nào để viên chả được giòn và cứng?

Các bước làm món thịt viên chiên:

Trước tiên, bạn chuẩn bị gừng và hành, đây là những gia vị cần thiết cho món thịt viên chiên nhằm khử mùi tanh và tăng mùi thơm. Bạn thái nhỏ gừng và hành lá cho vào một bát nước nhỏ để làm hỗn hợp nước gừng hành.

Chọn thịt heo có tỷ lệ mỡ và nạc phù hợp, ăn không bị ngấy, xay nhuyễn rồi cho vào tô, thêm muối, tiêu trắng, tinh chất gà vào trộn đều.

Sau đó, bạn lấy hai thìa canh tinh bột khoai lang cho vào một bát khác, đổ chút nước gừng hành vào khuấy đều cho tan, sau đó đổ nước tinh bột này vào phần nhân thịt đã ướp, khuấy đều.

Khi cho nước tinh bột vào, nhân thịt trở nên ẩm hơn.

Cho dầu ăn vừa đủ vào chảo, đun nóng đến 50%, rồi nặn từng viên thịt cho vào chiên.

Chiên đến khi chín vàng thì vớt ra là xong, bạn sẽ thấy thịt giòn bên ngoài nhưng mềm bên trong.

Chú ý:

Nhớ đừng cho trứng và bột mì nhé, làm như vậy thịt viên chiên khi lấy ra sẽ bị cứng và mùi vị không ngon.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới