ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thời điểm nào thích hợp để thêm dầu hào vào món xào? Nhiều người dùng sai, chẳng trách không tăng độ tươi mà ảnh hưởng đến hương vị

Thứ bảy, 17/12/2022 20:21

Dầu hào giúp làm tăng hương vị của thức ăn, nhưng khi xào, bạn cần phải nắm rõ thời điểm nào nên cho vào.

Dầu hào là một loại gia vị rất thông dụng, xuất hiện trong căn bếp của nhiều gia đình. Chị em nội trợ cũng thích cho một ít dầu hào khi chế biến món ăn để tăng hương vị ngon hơn.

Thời điểm nào thích hợp để thêm dầu hào vào món xào? Nhiều người dùng sai, chẳng trách không tăng độ tươi mà ảnh hưởng đến hương vị.

Dầu hào có tác dụng thanh nhiệt cơ thể rất tốt, nhưng nhiều người khi sử dụng lại không biết cách khiến món ăn kém ngon. Các đầu bếp chuyên nghiệp cho rằng, thực tế rất có thể đã không nắm bắt được thời điểm cho dầu hào chính xác. Nhiều người dùng sai, chẳng trách món ăn không tăng độ tươi mà ảnh hưởng đến hương vị.

Trước hết phải nói rõ rằng dầu hào là gia vị bổ dưỡng, tác dụng làm tươi ngon nguyên liệu thịt. Nhưng thời điểm cho dầu hào hợp lý nhất là khi món ăn còn nóng, trước khi lấy ra khỏi nồi. Làm như vậy chúng ta có thể tận dụng nhiệt độ còn lại của quá trình nấu để làm nóng dầu hào. Ngoài ra, cũng có thể làm cho món ăn có màu sắc đậm đà hơn, đồng thời không lo dầu hào bị phá hủy dinh dưỡng.

Có thể nói dầu hào rất hữu ích trong nấu ăn nhưng đừng dùng sai thời điểm khi sử dụng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)