ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thử ngay món lòng trắng trứng chiên ngon mịn, mệt mỏi cũng vẫn muốn ăn

Thứ tư, 21/06/2017 09:23

Cùng vào bếp chế biến món ăn đơn giản từ lòng trắng trứng. Đảm bảo món lòng trắng trứng chiên rất dễ làm mà lại cực lạ miệng.

Trứng là một món ăn rất quen thuộc trong bữa cơm gia đình hàng ngày vì nó có cách chế biến đơn giản, tốn ít thời gian mà lại rất bổ dưỡng. Nhưng trứng lại có rất ích cách chế biến, trên thực tế thì hầu như tất cả mọi người đều chỉ biết cách rán hoặc luộc - và nếu cứ như vậy sẽ gây cảm giác nhàm chán. Và nếu bạn không muốn ăn trứng nữa thì bạn đang trực tiếp loại bỏ đi một món ăn rất tuyệt vời đó.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm món lòng trắng trứng chiên thơm ngon. Nó cũng khá đơn giản giúp bạn chế biến món trứng độc đáo, bắt mắt và ngon miệng hơn.

Bước 1: Chuẩn bị

- 30 gr lòng trắng trứng

- 60 gr muối

- Đánh đều tay 2 nguyên liệu trên với nhau cùng một chút nước chanh. Đánh đến khi hỗn hợp được mịn và sánh như dưới đây.

Bước 2: Chiên trứng

Cho dầu vào chảo và đun nóng, sau đó đổ hỗn hợp lòng trắng trứng vừa chuẩn bị lên, láng đều.

Lòng trắng trứng bắt đầu phồng lên, khô lại và lúc này bạn cần cho thêm một vài gia vị như: rau bina, tiêu. Giai đoạn chiên trứng này rất quan trọng, bạn nên chú ý một chút vì lòng trắng trứng chín rất nhanh và nó sẽ bị cháy nếu bạn không chú ý.

Sau khi đã cho nguyên liệu vào thì bạn hãy tắt bếp và đậy lên chảo một chiếc vung để ủ trong vài phút.

Lấy trứng ra, gập lại và đây chính là kết quả tuyệt vời bạn đạt được. Trông thật hấp dẫn phải không nào.

Cách chiên trứng ngon:

Nếu bạn muốn ăn cả lòng đỏ thì hãy áp dụng cách dưới đây nhé. Nguyên liệu cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một chút dấm.

Bước 1: Chuẩn bị

Đầu tiên hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết như trứng, gia vị và dấm.

Trứng bạn không nên lấy trong tủ lạnh ra và chiên luôn, hãy để nó một lát ở ngoài nhiệt độ phòng.

Bước 2: Thực hiện

Đập trực tiếp trứng vào trong chảo đã có dầu nóng - duy trì nhiệt độ trong chảo khoảng 100 độ là tốt nhất.

Khi lòng trắng trứng vừa có dấu hiệu khô lại thì bắt đầu cho thêm 1 - 2 giọt dấm, tiếp tục chiên đến khi lòng đỏ có dấu hiệu chuyển màu.

Cách làm vô cùng đơn giản nhưng đã giúp bạn có một món trứng mới và độc đáo, ngon miệng. Nhưng bạn cũng nên chú ý không nên chiên trứng quá chín, tốt hơn hết hãy để lòng đào. Chú ý đến nhiệt độ và thời điểm cho gia vị để trứng không bị cháy.

Chúc các bạn ngon miệng và thành công với hai món trứng tuyệt vời vừa rồi.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới