ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thường xuyên cho trẻ ăn món này, hương vị rất ngon, bổ dưỡng, thúc đẩy phát triển trí tuệ và giúp trẻ có trí nhớ tốt

Thứ hai, 09/05/2022 11:34

Khi trẻ bắt đầu đi học, tôi thường cho trẻ ăn món này, vừa ngon, vừa bổ dưỡng, thúc đẩy sự phát triển trí tuệ, cải thiện trí nhớ của trẻ. Cách thực hiện món ăn này rất đơn giản, chỉ cần 3 nguyên liệu chính gồm trứng cút, khoai tây và thịt ba chỉ.

Các nguyên liệu trong món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với món thịt kho đơn thuần, ăn rất ngon và hợp khẩu vị. Hương vị không chỉ là mùi vị của món thịt kho mà còn có giá trị dinh dưỡng rất tốt, có thể cho trẻ ăn 3 lần một tuần. Khoai tây là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất đạm tốt hơn đậu nành, ngoài ra nó còn giàu kali, kẽm, sắt và các loại vitamin khác nhau, là thực phẩm rất thích hợp cho trẻ em.

Trứng cút rất giàu protein, cephalin, lecithin, lysine, cystine, vitamin A, vitamin B, sắt, phốt pho, canxi, selen và các chất dinh dưỡng khác, có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt ba chỉ, trứng cút, khoai tây, rượu trắng, gừng thái lát, hành lá, gừng băm, hao hồi, lá nguyệt quế, xì dầu, muối, hạt nêm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trứng cút được luộc khoảng 5 phút sau đó tắt bếp, cho vào nước lạnh để bóc vỏ.

Bước 2: Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, khoai tây gọt vỏ thái miếng.

Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho thịt ba chỉ vào, thêm chút rượu trắng, gừng thái lát vào đun khoảng 5 phút rồi vớt ra.

Bước 4: Chuẩn bị một chảo dầu, thêm khoai tây vào chiên đến khi chín vào thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 5: Cho một chút dầu vào chảo, cho thịt ba chỉ vào đảo đều cho ra mỡ, thêm hành lá, gừng băm, hoa hồi, lá nguyệt quế, xì dầu đảo đều tay.

Bước 6: Cho nước ngập mặt thịt, đun sôi trên lửa lớn, thêm đường phèn và đun khoảng 30 phút.

Bước 7: Thêm trứng cút vào tiếp tục đun khoảng 10 phút đến khi nước gần cạn thì thêm muối, hạt nêm rồi cho ra bát thưởng thức.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới