ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tiết lộ công thức nấu chân gà vừa ngon vừa chống lão hóa cho da

Thứ ba, 05/12/2017 11:48

Hãy cùng 'đổi gió' một chút với món canh chân gà kiểu Thái nấu với nồi cơm điện vừa thơm ngon đẹp mắt vừa rất tốt cho da.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lão hóa

Vết chân chim hay là những dấu hiệu khác của tuổi tác xuất hiện chủ yếu là do sự thiếu hụt collagen. Collagen có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng, giúp cho da dẻ, tóc và móng được khỏe mạnh, dẻo dai. Nó cũng giúp các tế bào kết nối với nhau và hoạt động nhịp nhàng, đều đặn.

Cách ngăn chặn lão hóa da

Chúng ta vẫn thường sử dụng các loại thực phẩm chức năng cung cấp collagen, nhưng trên thực tế, collagen có rất nhiều ở các nguồn thực phẩm tự nhiên. Theo các nhà nghiên cứu, có rất nhiều loại thực phẩm có chứa collagen. Đồng thời, collagen phát huy hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với vitamin C, bởi vitamin C giúp hấp thụ collagen trong cơ thể tốt hơn.

Collagen có thể được tìm thấy trong thịt lợn, mực, hàu… Nhìn chung, các loại hải sản đều rất giàu collagen, và collagen trong hải sản có thể được hấp thụ dễ dàng hơn những loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, việc lựa chọn hải sản làm nguồn cung cấp collagen cũng có những bất lợi của nó, bởi các loại động vật sống dưới biển rất dễ bị nhiễm độc do sắt, chì hay các loại kim loại khác mà con người thải xuống đáy biển.

Bên cạnh thịt lợn và hải sản, một trong những loại thực phẩm giàu collagen và gần gũi với chúng ta nhất chính là… chân gà.

Đây là một món ăn dân dã rất quen thuộc trong đời sống thường ngày của người Việt. Chúng ta có thể chế biến chân gà theo rất nhiều kiểu: nướng, chiên, nấu canh… Trong bài viết này, chúng ta sẽ "đổi gió" một chút với món canh chân gà kiểu Thái nấu với nồi cơm điện:

Chân gà là một trong những loại thực phẩm giàu collagen rất tốt cho da

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Lá chanh thái nhỏ

- Hành củ xắt lát

- Mùi tây thái nhỏ

- Muối

- Chân gà

- Cánh gà

- Ớt tươi thái nhỏ

- Gia vị Tom Yum

Cách thực hiện:

- Đổ nước vào nồi cơm điện, đun sôi rồi cho thêm muối, gia vị Tom Yum và một ít lá chanh

- Cho cánh gà, chân gà vào nồi, đậy nắp lại và đun tiếp lần nữa. Có thể cho thêm lá chanh, ớt và mùi tây theo sở thích.

- Chờ đến khi canh sôi rồi múc ra bát. Vậy là bạn đã có món canh chân gà kiểu Thái cực dễ làm mà lại vô cùng đẹp mắt và bổ dưỡng rồi đó!

>> Tự tay làm chè cau đuôi chồn lá dứa, độc - lạ thanh mát ngay tại nhà

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới