ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tim lợn xào với gì ngon nhất?

Thứ sáu, 04/10/2024 15:19

Bạn đang băn khoăn: Tim lợn xào với gì ngon. Dưới đây là 3 gợi ý hàng đầu dành cho bạn khi chế biến tim lợn.

Trong các bộ phận của con lợn, phần tim được coi là bộ phận có giá trị cao nhất. Người ta từ lâu đã tin rằng: "ăm gì bổ nấy", ví dụ ăn tim lợn sẽ tốt cho tim. Do đó, nhiều người ưa chuộng tim lợn vì nó có nhiều chất dinh dưỡng. Tim lợn chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, sắt, phốt pho, protein, chất béo và canxi, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho tim và tăng cường hoạt động co bóp của nó. Tim lợn cũng được coi là một loại thực phẩm giúp tăng cường khí huyết và làm dịu thần kinh.

Các món ngon từ tim lợn có thể kể đến như:

Tim lợn xào tỏi

Rửa sạch tim lợn, bóp với muối, chanh và gừng để khử mùi tanh hôi. Sau đó rửa sạch lại với nước và thái tim lợn thành từng miếng nhỏ vừa miệng.

Bóc tỏi và băm nhuyễn.

Ớt sừng thái sợi hoặc băm nhỏ.

Cho tim lợn vào bát, ướp với 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê nước mắm, ¼ thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê bột tiêu. Trộn đều và ướp trong 15 phút để tim lợn ngấm đều gia vị.

Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi băm phi thơm vàng. Khi tỏi dậy mùi thơm, cho tim lợn đã ướp vào chảo, xào đều tay đến khi tim lợn săn lại. Thêm ớt sừng rồi đảo 2 - 3 phút, sau đó nêm nếm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp.

Lưu ý, khi xào tim lợn, bạn nên xào lửa lớn để tim lợn không bị dai. Ngoài ra, bạn có thể xào tim lợn với các loại rau củ khác như cà rốt, bông cải xanh, đậu que,... để món ăn có thêm hương vị hấp dẫn.

Tim lợn xào gì ngon? Xào với tỏi là gợi ý đầu tiên cho bạn.

Tim xào giá đỗ

Tim lợn rửa sạch, cắt miếng mỏng theo chiều dọc.

Cho tim lợn đã cắt mỏng vào tô trộn đều với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Ướp khoảng 15 phút để tim heo ngấm gia vị.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

Hành lá và ngò rí nhặt bỏ rễ, lá già úa, rửa sạch sau đó cắt khúc.

Giá đỗ rửa sạch, để ráo.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1.5 muỗng canh dầu ăn, đun nóng sau đó cho hành tím cắt lát vào phi thơm. Tiếp đến, cho tim heo vào đảo nhanh tay trên lửa lớn. Nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, đảo đến khi thấy tim chín khoảng 80% thì cho giá đỗ vào xào chung.

Xào thêm khoảng 3 phút thấy giá mềm, chuyển trong thì nêm nếm lại cho vừa ăn, cho hành lá ngò rí vào, đảo thêm vài cái nữa thì tắt bếp.

Tim xào giá đỗ hấp dẫn, lạ miệng.

Tim lợn xào hành tây

Tim lợn rửa sạch, thái miếng mỏng. Hành tây bóc vỏ, thái lát. Cho hành tây và dầu ô liu vào chảo, bật lửa vừa, xào chừng 2 phút cho hành tây mềm xíu.

Cho tiếp tim lợn vào xào chừng 2 phút thì cho nước mắm vào, xào tiếp tới khi hết màu đỏ, chuyển sang màu sẫm như trong hình là ngưng, tắt bếp. Ra vườn cắt vài nhánh hẹ rắc lên cho đẹp mắt, nếu có.

Rau xà lách tách rời từng lá và rửa sạch dưới vòi nước đang chảy. Vẩy ráo nước, xếp ra đĩa, trút tim xào lên và lên mâm thôi.

Món tim lợn xào hành tây ngon nhất khi ăn với cơm nóng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới