ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tôi đã ăn hành trong 30 năm đây là lần đầu tiên thấy cách làm sáng tạo này, thậm chí không thể mua chúng ở nhà hàng, nó rất ngon

Thứ tư, 07/04/2021 15:10

Món ăn chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn hôm nay là món bánh hành tây nhân thịt, cách làm rất đơn giản, bạn không thể mua được một chiếc bánh ngon như vậy ở bất kỳ đâu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 củ hành tây tím, 400g bột mì, men nở, hành lá, gừng, thịt lợn, muối ăn, xì dầu, dầu ăn...

Nguyên liệu cho món bánh hành tây nhân thịt

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn cho bột mì vào một cái tô lớn, thêm khoảng 4 gram men nở vào trộn đều, thêm một chút nước ấm trộn đều tay cho đến khi tạo thành hỗn hợp bột mịn. Bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ trong khoảng 1 giờ.

Bước 2: Chuẩn bị 2 củ hành tây, cắt thành 4 khúc, cho hành tây trực tiếp vào nước sạch để ngâm trong 5 phút. Tại sao lại phải ngâm hành tây? Đây là cách hiệu quả nhất để loại bỏ bớt khí hăng trong hành tây, tránh việc cay mắt khi cắt hành.

Bước 3: Trong khi ngâm hành, chúng ta cắt một ít hành lá và gừng băm nhỏ, cho ra đĩa. Thịt lợn được băm nhuyễn để dùng sau.

Bước 4: Chuẩn bị chảo dầu, cho hành lá và gừng băm nhỏ vào phi thơm, cho thịt băm vào xào cho đến khi chuyển màu. Thêm một chút muối, xì dầu, dầu hào đảo đều cho phần nhân ngấm gia vị rồi tắt bếp, để nguội.

Bước 5: Hành tây sau khi được ngâm thì vớt ra để sang một bên để ráo nước, cắt thành từng lát mỏng, thái hạt lựu. Cho chúng vào một chiếc tô lớn, thêm một chút muối trộn đều và ướp khoảng 5 phút. Sau đó đổ vào túi lưới rồi bóp mạnh để loại bỏ hết phần nước bên trong hành tây, trộn cùng với phần nhân thịt băm trước đó, đảo đều tay.

Bước 6: Dùng phần bột đã ủ ở trước tạo thành phần vỏ bánh, cho nhân vào giữa gói lại thành chiếc bánh, để sang một bên để bánh nghỉ khoảng 10 phút. Cho vào bếp nướng ở nhiệt độ vừa phải khoảng 5 phút, sau đó lật lại và tiếp tục nướng 5 phút tiếp theo, cuối cùng lấy ra khỏi bếp và thưởng thức.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới