ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tôi không muốn ăn cơm rang, cơm thừa được biến tấu theo cách này cực ngon, trẻ con thích ăn lại không lãng phí, nấu bao nhiêu hết bấy nhiêu

Thứ sáu, 29/10/2021 06:53

Với cơm thừa, bạn có thể biến tấu thành mon ăn cực ngon, trẻ con đều thích ăn.

Cơm là lương thực thiết yếu hàng ngày, nhưng đôi khi chúng ta vẫn thừa cơm sau những bữa ăn. Vậy làm cách nào để biến chúng thành món ăn ngon, không lãng phí tiền của?

Bài viết sau đây sẽ dạy bạn cách làm rất đơn giản, thậm chí còn đơn giản hơn cả cơm rang trứng nhưng lại đảm bảo rất ngon, nấu bao nhiêu cũng hết bấy nhiêu.

Nguyên liệu: một bát cơm thừa, hai quả trứng, một lượng rau cắt hạt lựu thích hợp, một miếng xúc xích, một lượng mè đen, gia vị vừa đủ.

Cách làm: Chuẩn bị một bát cơm thừa cho vào bát lớn, cho hai quả trứng vào.

Cho lượng cải xanh thái hạt lựu vừa đủ, bạn có thể dùng bất kỳ loại rau nào khác thái hạt lựu ở nhà nếu sẵn có, sau đó thêm lượng muối, xì dầu và dầu hào vừa đủ.

Khuấy đều hỗn hợp cho dẻo.

Làm nóng chảo và quét dầu, đổ tất cả hỗn hợp cơm trứng rau vào, dàn đều. Đặt các lát xúc xích, rắc mè đen lên trên, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 3 phút.

Sau 3 phút, cơm và bột trứng đã đông lại, quét một ít dầu ăn lên bề mặt và lật mặt bánh lại, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 3 phút.

Khi hết thời gian, lấy ra thưởng thức bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ, ăn gòn mùi thơm phức. Khi nướng, bạn cũng có thể nướng thành từng chiếc bánh nhỏ để trẻ dễ cầm. Món ăn này có trứng, rau và thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, có thể làm món ăn sáng hoặc ăn vặt tùy thích.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới