ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tôi nên cho thêm gì khi hấp bánh bao? Đầu bếp: 'Thêm một ít thứ này vào bánh hấp, bánh mềm và ngon hơn'

Thứ tư, 30/06/2021 10:59

Có rất nhiều người hỏi liên quan đến hấp bánh bao như là: hấp bánh bao bị vàng, bị nhão bánh, hấp bánh bao bao lâu thì chín, hấp bánh bao bao nhiêu phút, hấp bánh bao như thế nào, vậy đâu là bí quyết? Hãy xem công thức làm bánh dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: bột mì đa dụng, men nở, bột nở, đường trắng, muối, sữa tươi, vani, nấm hương, nấm mèo, miến, trứng, thịt xay, hành tây, hành lá, hành tím và các gia vị cần thiết.

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm vỏ bánh

Lần lượt cho sữa tươi, bột nở, men nở instant, đường, vani và một chút muối vào âu lớn, khuấy đều lên bằng phới lồng đến khi đường tan hoàn toàn.

Thêm bộ mì vào âu hỗn hợp sữa, trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Đổ dầu ăn vào âu hỗn hợp bột, tiến hành nhào bằng tay. Khi thu được một khối bột dẻo mịn thì bọc bột lại bằng màng bọc thực phẩm, ủ ở nơi có nhiệt độ ấm khoảng 3 giờ đồng hồ. Hết thời gian ủ bột sẽ nở ra gấp đôi.

Bước 2: Làm nhân bánh

Ngâm nấm hương, nấm mèo với nước cho nở mềm rồi rửa sạch, thái sợi nhỏ. Miến cũng ngâm trong nước ấm từ 5 - 7 phút, cắt khúc ngắn 5cm.

Rửa thịt thật sạch, thái nhỏ, xay nhuyễn. Trứng mang đi luộc, bóc vỏ và cắt làm bốn.

Lần lượt cho thịt, nấm mèo, nấm hương, hành tây, miến, hành lá, hành tím cùng các gia vị đã chuẩn bị vào âu, trộn đều.

Bước 3: Gói bánh

Chia nhân thịt ra thành những phần nhỏ, mỗi phần 65gr. Sau đó bạn miết dẹt nhân, cho 1 miếng trứng vào giữa rồi vo tròn.

Chia bột vỏ bánh thành những phần bằng nhau, vê tròn rồi cán mỏng với phần rìa mỏng hơn phần giữa.

Đặt nhân bánh vào giữa rồi túm mép bột lại.

Bước 4: Hấp bánh

Cho một lượng nước thích hợp vào xửng hấp, đợi nước bên trong nóng lên rồi cho viên bánh vào. Hấp ở lửa lớn trong 15 phút, không mở nắp sau khi hết thời gian, giữ như vậy trong khoảng 5 phút rồi cho bánh ra thưởng thức.

Trên đây là công thức bí mật của cách hấp bánh, quan trọng nhất là bạn nên cho một chút muối khi làm vỏ bánh để bánh hấp sau khi lên men xong sẽ rất mềm và ngon, hương vị hấp dẫn.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới