ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tôm kho tộ ngon nức mũi, đầu bếp hướng dẫn bạn cách giúp tôm giòn bên ngoài và mềm bên trong

Thứ bảy, 03/04/2021 07:32

Tôm là một loại hải sản tương đối phổ biến trong đời sống, ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe thì tôm cũng có hương vị rất thơm ngon, hấp dẫn. Tôm có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là chiên giòn hoặc nấu lẩu.

Tôm là nguồn cung cấp nhiều canxi nhất trong số các sinh vật biển. Một con tôm tươi chứa khoảng 52 mg canxi, 37 mg magie và 152 IU vitamin D. Tất cả hợp chất quan trọng này góp phần duy trì sức khỏe xương và giúp ngăn ngừa vấn đề sức khỏe như loãng xương, viêm xương khớp.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn món tôm kho tộ ngon nức mũi. Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm hành, gừng, tỏi, dầu ăn, muối, tinh bột, đường, ngò gai, dầu hào, sốt cà chua, một số nguyên liệu khác. Vì tôm là hải sản, nếu nêm quá nhiều gia vị sẽ làm mất đi hương vị riêng của tôm.

Điều quan trọng nhất đối với một món ăn ngon là nguyên liệu, vì vậy nếu có điều kiện bạn hãy mua những con tôm tươi sống, thịt tôm như vậy là ngon nhất. Sau đó, chúng ta sơ chế tôm, loại bỏ chất bẩn ở phần lưng và đầu tôm, rửa sạch và để ráo nước.

Bước tiếp theo bạn cho dầu vào chảo đung nóng đến 70% thì cho tôm vào xào cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ nhạt thì vớt ra. Tiếp theo cho hành, gừng, tỏi vào phi thơm, thêm dầu hào, đường, nước sốt cà chua và một chút nước lọc đun đến khi sôi. Cuối cùng đổ tôm vào xào khoảng 1 phút rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Món tôm kho tộ này có hương vị cực ngon, đậm vị và hấp dẫn. Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu món ngon này đến bạn bè và người thân nhé.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới