ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Top 5 món ăn mới lạ từ trứng gà: Vừa bổ dưỡng lại cực dễ làm

Chủ nhật, 14/01/2024 09:39

Thay vì chiên đơn thuần hay luộc, bạn có thể biến tấu một chút để món trứng được thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng, các loại men và hormon. Thành phần dinh dưỡng trong trứng khá cân đối. Protein trong lòng đỏ là loại phospho protein, có thành phần acid amin tốt nhất và toàn diện nhất. Protein lòng trứng chủ yếu là loại đơn giản và tồn tại dưới dạng hòa tan. Protein của trứng là nguồn cung cấp tốt các acid amin hay thiếu trong các thực phẩm khác như: tryptophan, methionin, cystein, arginin. Ngoài ra, trứng gà có nguồn lecithin quý.

Dưới đây là gợi ý những món ngon đơn giản từ trứng:

Bơ nướng trứng

Bơ trứng nướng là một sự kết hợp độc đáo giữa vị béo ngọt của bơ và vị thơm ngon hấp dẫn của trứng. Ngoài ra, khi thưởng thức bạn còn có thể cảm nhận được lớp thịt xông khói với hương vị đậm đà, giúp món ăn thêm bắt mắt và hấp dẫn.

Để cảm nhận được vị ngon trọn vẹn của món ăn bạn nên ăn cùng với tương cà, tương ớt và 1 vài miếng sandwich nướng.

Bơ nướng trứng - món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn.

Trứng lòng đào sốt me

Trứng lòng đào sốt me là một món ăn chắc chắn sẽ hạ gục bạn từ lần chạm mặt đầu tiên. Món ăn là sự kết hợp của lòng đào beo béo hòa với vị chua ngọt hấp dẫn của nước sốt me, điểm thêm vị ớt the the bắt vị, đảm bảo ai ăn đều cũng phải tấm tắc khen ngon.

Cơm chiên bọc trứng

Cơm chiên bọc trứng là món ăn hấp dẫn bởi phần vỏ bằng cơm vàng giòn hòa cùng phần nhân trứng mềm ngon, beo béo. Món ăn này chấm cùng ít tương ớt hay tương cà sẽ thành món nhâm nhi rất ngon.

Chả giò trứng

Món ăn này ngon bởi lớp vỏ bánh giòn rụm hòa cùng nhân bên trong thì béo ngon vừa ăn. Ngoài ra, để thưởng thức trọn vị món ăn bạn có thể cuốn với các loại rau sống như diếp cá, xà lách, dưa leo. Chấm ăn cùng nước mắm chua ngọt, đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích mê.

Trứng bác

Trứng bác là một món ăn khá mới mẻ mà đảm bảo ai cũng thích. Món ăn khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị mằn mặn, beo béo hòa quyện từ trứng gà, sữa tươi, bơ lạt cùng phô mai.

Có thể thưởng thức trứng bác cùng cơm trắng nóng hổi hoặc bánh mì nướng giòn, thêm một ít cà chua để món ăn thêm tròn vị.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới