ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Trời tháng 6 nóng như đổ lửa, hãy dùng món rau này vừa thơm ngon lại mát bổ

Thứ năm, 03/06/2021 15:34

Giống như quả, hoa dưa chuột vừa mát vừa ngon, ít béo, ít calo, ăn không biết ngán, lại chẳng phải chế biến cầu kỳ. Vào những ngày nắng nóng như đổ lửa hiện nay thì món thanh đạm này ăn đứt các cao lương mỹ vị.

Phát triển tốt vào mùa hè nên loại hoa dưa chuột này có vị rất thơm, mềm, giòn, cực mát, ăn vào mùa nóng nực thích hợp vô cùng. Không chỉ thế còn ít béo, ít calo, ăn nhiều cũng không hề tăng cân.

Giống như quả, hoa dưa chuột cũng rất giàu vitamin, và cucurbitacin, ăn thường xuyên cực tốt cho sức khỏe. Chưa hết, hoa dưa chuột rất giàu chất xơ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa đường ruột.

Tuy nhiên, việc hái hoa dưa chuột sẽ ảnh hưởng đến năng suất của dưa chuột vì vậy giá thành tương đối cao, nên hoa dưa chuột đắt hơn nhiều so với quả dưa chuột, thậm chí còn chẳng có mà bán, nên chỉ nhà nào trồng được nhiều mới dám ăn.

Dù đắt và khó mua nhưng hoa dưa chuột lại có mùi vị thanh mát, hương thơm đặc trưng nên dù đắt vẫn được rất nhiều người săn lùng. Ngay cả trẻ con không thích ăn rau cũng không cưỡng lại được.

Cách chế biến hoa dưa chuột cũng rất đơn giản, xào trực tiếp, ướp lạnh hoặc ăn kèm với thịt lợn, thịt bò cũng rất ngon. Tuy nhiên, cách nhanh nhất là xào với tỏi. Món ăn sẽ có hương thơm tươi mát và màu xanh, vàng trông rất ngon miệng.

Khi thời tiết nắng nóng, nhiều người xuất hiện một số triệu chứng do nhiệt độ cao gây khó chịu về thể chất như chóng mặt, nóng, chán và kém ăn, tiêu hóa kém, hay cáu gắt, buồn ngủ, muốn ngủ...

Vị thanh mát, giòn và có mùi thơm đặc trưng của dưa chuột bao tử, ăn rất ngon miệng, đặc biệt phù hợp ăn vào những ngày nắng nóng.

Khi nhiệt độ quá cao do thời tiết nắng nóng của mùa hè, bạn có thể ăn một số loại rau, củ, quả có tính mát. Những loại rau, củ, quả có tính mát giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu nhờn giảm hỏa, tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới