ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Trứng luộc, không luộc trong nước! Dùng 'nó' để luộc, ăn rất ngon và thơm, còn ngon hơn cả thịt

Thứ hai, 24/05/2021 12:16

Thay vì luộc trứng bằng nước như thông thường, công thức luộc trứng dưới đây là một trong những phương pháp mới lạ tạo nên món ăn giàu dinh dưỡng lại có hương vị thơm ngon. Hôm nay hãy khám phá ngay món ăn thú vị này bạn nhé!

Thường mọi người hay luộc trứng bằng nước trắng, nhưng để thay đổi khẩu vị thì có một công thức tẩm ướp thêm nguyên liệu, món trứng sẽ có hương vị đậm đà, hấp dẫn hơn. Hãy tham khảo công thức chế biến dưới đây để dành tặng cho cả gia đình một món trứng hấp dẫn, thơm ngon nhé.

Công thức nấu trứng mới lạ, cực đưa cơm

Đầu tiên rửa sạch vỏ trứng, cho vào nồi, thêm chút dấm trắng, đun trên lửa lớn khoảng hai phút, không cần quá lâu.

Sau khi vớt trứng ra, cho vào thau nước lạnh để nguội, bóc sạch vỏ. Khi luộc trứng cho thêm một chút dấm thì sẽ rất dễ bóc, vỏ trứng mềm.

Cho một chút hành lá, gừng thái chỉ, hoa hồi, lá nguyệt quế, tiêu, ớt khô vào nồi cho cho trứng đã bóc vào, lúc này chúng ta sẽ không cho nước mà là cho bia vào. Trứng luộc với những nguyên liệu này sẽ ngon hơn. Luộc trứng trên lửa lớn và khuấy đều để trứng không bị vỡ, nát, dính vào nồi. Khi nước sôi, thêm chút đường và xì dầu đun đến khi bia gần cạn thì cho ra ngoài và thưởng thức.

Trông món ăn này thật hấp dẫn phải không nào? Hương vị của các gia vị và bia hòa quyện vào nhau giúp hương vị của món ăn rất hấp dẫn, ai cũng nên thử. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Giang Nguyễn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới