ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Trứng rán với thứ này, ngày ăn hai quả, tóc đen nhánh, da dẻ hồng hào, thận khí tráng kiện

Thứ sáu, 26/03/2021 15:54

Trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng được dùng phổ biến, rất giàu protein và các axit amin thiết yếu, các chất dinh dưỡng trong trứng rất dễ tiêu hóa và hấp thụ cho cơ thể, tỷ lệ hấp thụ lên đến 98%. Trứng cũng rất giàu chất khoáng.

Ăn trứng có thể tăng cường sức khỏe, dưỡng tim, an thần, dưỡng huyết an thai, kéo dài tuổi thọ. Trứng là thực phẩm bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi, trứng không chỉ bổ dưỡng mà còn rất ngon, là loại thực phẩm mà gia đình nào cũng sử dụng.

Trứng là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon và có thể hợp với nhiều nguyên liệu, món ăn kinh điển nhất là món trứng rán, trứng luộc, trứng xào cà chua, đây là một món ăn rất phổ biến tại nhà.

Nhưng để thay đổi khẩu vị cũng như tăng cường sức khỏe, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món trứng xào đậu bắp. Đậu bắp rất giàu vitamin C có làm đẹp da, pectin trong đậu bắp còn có tác dụng thúc đẩy đường ruột và dạ dày. Các carotenoid trong đậu bắp có thể duy trì sự bài tiết và chức năng bình thường của insulin, ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nào cùng bắt tay vào làm món ăn này theo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị ớt chuông, trứng, đậu bắp, sơ chế tất cả các nguyên liệu.

Bước 2: Rửa sạch đậu bắp, cho lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm một chút dầu ăn và muối vào đun đến khi nước sôi, đậu bắp chuyển sang màu xanh ngọc, chắt bỏ phần nước.

Bước 3: Đậu bắp sau đó được cắt xéo thành từng lát, ớt chuông cắt thành từng đoạn nhỏ. Đập trứng gà vào bát, thêm rượu nấu và lượng muối thích hợp, khuấy đều.

Bước 4. Cho một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, sau khi dầu nóng thì cho trứng vào, xào cho đến khi đông lại và chuyển màu thì cho ra đĩa.

Bước 5: Để dầu dưới đáy nồi nóng lên, cho đậu bắp và ớt chuông vào xào chín tới, cho trứng vào chiên, đảo đều trên lửa to đến khi chín thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới