ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Học cách nướng khoai lang mật bằng nồi chiên không dầu từ đầu bếp nổi tiếng, khoai vừa thơm ngon, mật chảy ra dẻo ngọt

Thứ năm, 05/05/2022 15:42

Chỉ cần nắm vững 3 kỹ thuật làm khoai lang mật nướng tại nhà này, khoai sẽ mềm và ngọt, nóng hổi, thơm ngon gấp trăm lần các quán ven đường.

Khoai lang nướng được nhiều người yêu thích vì hương vị ngọt ngào, thơm mềm hấp dẫn. Tuy nhiên khi tự nướng khoai ở nhà, nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao mình nướng khoai không được ra nhiều mật như ngoài hàng.

Theo đầu bếp lâu năm chia sẻ, để nướng khoai ngon, bạn nên lưu tâm 3 mẹo sau:

1. Không phải bất kì loại khoai lang nào đem nướng cũng ngon. Nếu muốn khoai ra mật ngọt, bạn cần phải chọn loại khoai lang mật. Khoai lang mật đem luộc không ngon bằng đem nướng.

2. Khi nướng tại nhà với nồi chiên không dầu hoặc lò nướng, bạn nên chọn những củ khoai có khối lượng 200g - 350g. Nếu như khoai có khối lượng lớn hơn, khoai vừa lâu chín lại nướng lên chín không đều, dẫn đến việc khoai khó chảy mật.

3. Khoai lang mới mua bạn nên đặt ở nơi thoáng mát từ 2-3 ngày, khi vỏ khoai hơi nhăn lại thì nướng sẽ ngọt và ra được nhiều mật hơn.

Cách nướng khoai lang ra nhiều mật bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu:

- Khoai lang

- Nồi chiên không dầu

Thực hiện:

Khoai lang tươi mua về, để nơi thoáng gió, mát từ 2 đến 3 ngày rồi rửa sạch. Nếu khoai lang mua đã được để hơi héo rồi thì bạn chỉ việc đem về rửa sạch và chuẩn bị nướng. Việc để khoai hơi héo mới đem nướng giúp khoai xuống đường và ngọt hơn.

Khoai sau khi rửa sạch đem cho vào nồi chiên không dầu, cài nhiệt độ 200 độ, thời gian là 40 phút. Nếu bạn sử dụng lò nướng, có thể cài thời gian 40 phút và chia làm 2 lần.

Sau 20 phút bạn thì lật khoai. Nói chung tùy vào công suất nồi và kích cỡ của khoai mà bạn cài đặt nhiệt độ và thời gian sao cho hợp lý nhé.

Hết thời gian, đừng vội lấy khoai đã nướng ra sau khi chín, bạn cần đợi 2 phút trước khi lấy ra, việc ủ khoai này sẽ giúp mật khoai chảy ra, vừa nóng lại dẻo ngọt, thơm nức, vô cùng đã miệng.

Chúc các bạn thành công!

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới