ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tự làm món sườn om khoai tây thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức

Thứ tư, 19/10/2022 20:17

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết tối nay phải nấu món gì cho gia đình vì các món thông thường đã lặp đi lặp lại nhiều lần, vậy thì hôm nay mình sẽ bật mí cho các bạn cách làm món sườn heo om khoai tây thơm ngon thượng hạng.

Một chút đậm đà, thơm ngon, lại bùi bùi của sườn kho khoai tây khiến món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều. Cùng bắt tay chế biến ngay thôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sườn heo, khoai tây, ớt đỏ, ớt xanh, muối, rượu nấu, hạt nêm, bột mì, gừng, tỏi, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gọt vỏ, rửa sạch khoai tây cắt thành miếng, ớt đỏ, ớt xanh bỏ hạt, thái lát.

Bước 2: Sườn heo được rửa sạch, cho vào bát cùng một chút muối, rượu nấu, hạt nêm, một chút bột mì trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu ăn, khi dầu nóng tới 50% thì cho khoai tây vào chiên đến khi chín thì vớt ra để ráo dầu. Sau đó cho sườn vào chiên đến khi chuyển màu thì vớt ra.

Bước 4: Để lại một chút dầu ăn dưới đáy chảo, thêm gừng thái lát, tỏi băm, hành lá vào đảo đều cho thơm rồi cho sườn vào đảo đều. Thêm một chút rượu nấu và một lượng nước vừa phải, thêm muối, hạt thêm, khoai tây vào đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút, mở nắp cho ớt xanh, ớt đỏ vào đảo đều khoảng 1 phút sau đó cho ra bát và thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới