ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tự tay làm chè cau đuôi chồn lá dứa, độc - lạ thanh mát ngay tại nhà

Chủ nhật, 03/12/2017 09:09

Thịt cau đuôi chồn trắng, mềm, mọng nước, rất thích hợp để nấu chè hay pha nước uống, nhất là vào những ngày hè nắng nóng.

Cau đuôi chồn vốn là một loại cau cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp xanh mướt và những tán lá xù dày, nhìn từ xa trông y hệt như đuôi chồn hay đuôi cáo. Loại cau cảnh này dáng đẹp, sinh trưởng tốt, lại không chiếm nhiều diện tích nên vẫn được sử dụng rộng rãi trong việc trang trí nhà cửa hay chốn công sở, cơ quan…

Cau đuôi chồn là một loại cau cảnh dáng đẹp rất được ưa chuộng trong trang trí nhà cửa

Được ưa chuộng rộng rãi là vậy, nhưng trên thực tế, không nhiều người biết rằng quả cau đuôi chồn hoàn toàn có thể ăn được, và thậm chí còn có thể được sử dụng để chế biến ra những món ăn ngọt rất thanh mát bổ dưỡng nữa.

Quả cau đuôi chồn thoạt đầu cũng xanh mịn và cứng cáp như những loại cau khác. Tuy nhiên khi dần về già, vỏ cau đuôi chồn sẽ ngả vàng rồi ngả đỏ, tạo nên những màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt.

Thịt cau đuôi chồn trắng, mềm, mọng nước, rất thích hợp để nấu chè hay pha nước uống, nhất là vào những ngày hè nắng nóng.

Chè cau đuôi chồn là một món ăn đơn giản rất dễ chế biến, tuy nhiên lại có hương vị thanh mát ngọt dịu khó quên. Dưới đây là một trong những công thức phổ biến nhất để chế biến món ăn này, hãy cùng xắn tay vào làm thử ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Quả cau đuôi chồn

- Lá dứa

- Đường cát trắng tùy khẩu vị

- Nước lọc

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bổ đôi quả cau. Cắt bỏ vỏ cau, sau đó lọc lấy phần thịt trắng.

- Cho cau vào nồi và đổ nước ngập hết phần cau. Vặn lửa đun sôi nước.

- Khi nước đã sôi, cho thêm lá dứa và đường vào. Hạ nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm khoảng 15 phút.

- Cuối cùng, sau khi đã đun xong nồi cau, tắt lửa và chờ cho đến khi cau nguội. Cho thêm một chút đá vào theo ý thích. Vậy là bạn đã có món chè cau đuôi chồn lá dứa ngọt lạ thanh mát ngon tuyệt để giải nhiệt trong ngày hè rồi đó!

>> 4 cách phát hiện gạo giả, gạo nhựa siêu độc hại

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới