ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ức gà nấu theo cách này thơm ngon, bổ dưỡng, ít béo, người lớn và trẻ nhỏ đều thích ăn

Thứ năm, 06/10/2022 06:43

Món ức gà nấu theo cách này vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, lại bổ dưỡng và không hề bị béo.

Ức gà có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong khi chất béo thấp, vì vậy rất phù hợp với khẩu phần ăn dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Mang ức gà đi nấu cùng tôm và đậu Hà Lan, bạn sẽ có món ăn cực bổ dưỡng.

Nguyên liệu chính: 250 gam ức gà, 10 con tôm tươi, 30 gam đậu Hà Lan.

Cách làm:

Chúng ta cắt miếng ức gà thái hạt lựu; bóc và lột vỏ tôm tươi, bỏ đường chỉ tôm, lấy tôm ra rồi dùng dao khía trên lưng, điều này có thể thuận tiện hơn cho việc tẩm ướp và ướp gia vị sau đó cho đậu Hà Lan vào luộc trước 3 phút rồi để riêng.

Bước 1: Đầu tiên cho gà đã thái hạt lựu vào tô, sau đó cho tiêu, muối, tinh chất gà, rượu nấu ăn, dầu hào vào, đeo bao tay dùng một lần và tiếp tục nhào cho đến khi gà ngấm gia vị.

Bước 2: Sau đó ta cho một thìa nhỏ bột bắp vào âu và nhào đều để khóa ẩm bên trong gà.

Bước 3: Cho một chút dầu ăn vào tô đựng gà rồi nhào nhiều lần để gà mềm và mịn hơn.

Bước 4: Thao tác ướp tôm cũng giống như thao tác ướp gà, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự. Nói chung, thời gian ướp là khoảng 10 phút.

Bước 5: Chuẩn bị thêm một ít dầu vào nồi, khi dầu nóng thì đổ gà và tôm đã thái hạt lựu vào xào cùng, chiên đến khi hơi vàng thì vớt ra để ráo.

Bước 6: Đun nóng dầu trong chảo, cho gừng và tỏi vào xào thơm, sau đó đổ đậu Hà Lan vào xào một phút.

Bước 7: Sau đó cho 80ml nước vào nồi, một lượng thích hợp dầu hào, rượu nấu ăn, muối, tinh chất gà, xào vừa phải cho đến khi nước sôi, cho thêm chút tinh bột bắp đã pha loãng vào để đặc sệt lại.

Bước 8: Sau đó cho tôm và gà đã chiên vào nồi cùng với một chút dầu mè, xào đều trong 30 giây rồi nêm nếm lại cho vừa ăn là xong.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)