ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Vào mùa hè, món 'rẻ tiền' này nhất định phải ăn, một là bồi bổ lá lách và dạ dày, hai là bổ sung khí huyết, thứ ba là tăng cường khả năng miễn dịch

Chủ nhật, 26/05/2024 09:16

Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng khiến chúng ta dễ cảm thấy mệt mỏi và chán ăn. Tuy nhiên, có một món ăn vừa có tác dụng bồi bổ sức khỏe, vừa giúp kích thích khẩu vị mà bạn không nên bỏ qua đó là món "mầm đậu phộng".

Nhiều người không biết rằng, cách ăn đậu phộng bổ dưỡng nhất chính là ngâm cho chúng nảy mầm. Không giống như những loại thực phẩm khác, mầm đậu phộng (hay còn gọi là giá lạc, giá đậu phộng) không những không độc mà còn có rất nhiều dinh dưỡng. Hàm lượng protein và chất béo thô của mầm đậu phộng đứng đầu trong các loại rau. Nó cực giàu vitamin, kali, canxi, sắt, kẽm, axit amin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Mầm đậu phộng còn có một tên gọi khác là "nụ trường sinh" vì từ xa xưa, nhiều người đã biết tới lợi ích của nó.

Trong nhiều gia đình, món mầm đậu phộng xào lạp xưởng là một trong những món ăn không thể thiếu vào mùa hè. Sự kết hợp giữa vị ngọt của lạp xưởng và vị giòn của mầm đậu phộng khiến bạn không thể cưỡng lại được. Bây giờ, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món mầm đậu phộng xào lạp xưởng thơm ngon, hấp dẫn này.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm: Mầm đậu phộng, lạp xưởng, dầu ăn, tỏi, nước tương, dầu hào, muối ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn mua mầm đậu phộng có kích thước vừa phải, không nên quá to vì giá mầm đậu phộng to quá thường đã già, ăn sẽ không ngon. Sau đó, loại bỏ phần thân già, rửa sạch.

Bước 2: Rửa sạch lạp xưởng và cắt thành từng miếng dài khoảng 5cm.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào và đảo lạp xưởng trên lửa vừa cho đến khi thấy mùi thơm, sau đó tắt bếp và để riêng.

Bước 4: Thêm một ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho tỏi băm vào xào cho thơm, sau đó cho mầm đậu phộng vào xào nhanh tay trong nửa phút, thêm một ít nước vào để tránh cho mầm đậu phộng bị khô, tiếp tục xào nhanh nhưng phải lưu ý không nên để mầm đậu phộng chín kĩ quá giúp giữ được đồ giòn của mầm đậu phộng.

Bước 5: Thêm nước tương, dầu hào và muối vào chảo, tiếp tục xào đều cho đến khi nguyên liệu quyện vào nhau, sau đó cho lạp xưởng đã xào vào, xào thêm vài lần nữa rồi rắc hành lên trên trước khi tắt bếp.

Mùa hè này, đừng quên bổ sung mầm đậu phộng vào thực đơn của bạn để tăng cường sức khỏe. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới