ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Vào mùa hè, tôi thường mua phần này của con lợn để ăn. Nó có dinh dưỡng tốt hơn và ngon hơn thịt bò. Món hầm thực sự rất hấp dẫn

Thứ sáu, 28/07/2023 08:57

Thay vì luộc, chị em hãy thử hầm thịt chân giò theo cách này, đảm bảo 'ngon nuốt lưỡi'.

Thịt chân giò rất ngon, ngoài cách luộc, tôi đã đổi món bằng cách hầm. Hầm thịt chân giò bằng nồi áp suất rất tiết kiệm thời gian và tiện lợi. Phần bì có màu vàng ruộm và không có mỡ, thịt nạc bên trong rất ngon. Chồng và con tôi nhận xét rằng món ăn này còn ngon hơn cả thịt bò.

Nguyên liệu:

Một miếng thịt chân giò, nước mắm, gừng, quế, hồi, cam thảo, vỏ quýt, táo đỏ, nước tương nhạt, nước tương đậm, đường phèn, muối, rượu nấu ăn, sơn tra lát, bạch chỉ.

Thực hiện:

Dùng dao lam cạo sạch lớp lông ở bì lợn sau đó rửa sạch với nước. Đầu tiên đun nóng chảo, đặt bì lợn xuống phần chảo, dùng nhiệt độ nóng của chảo để làm chín lớp lợn.

Khi lớp bì lợn có màu vàng, sẽ nổi nhiều bọt nổi lên. Vớt hết bọt rồi đổ nước sạch vào nồi sao cho nước ngập phần thịt chân giò.

Sau khi nước trong nồi sôi thì lật ngược lại miếng thịt. Vớt miếng thịt ra sau khi đun sôi trong 3 phút.

Lấy miếng thịt chân giò đã chần ra, cho vào nồi áp suất.

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho đường phèn vào để làm nước màu. Sau đó, đổ vào nồi áp suất.

Cho lượng nước vừa đủ vào rồi và toàn bộ nguyên liệu gia vị chuẩn bị, đậy vung đun trong khoảng 20 phút.

Sau khi nồi áp suất cạn nước, mở nắp và lấy thịt ra. Miếng thịt có màu đỏ tươi, mùi vị thơm ngon. Bạn nào thích ăn thịt chân giò thì hãy thử nhé!

Chúc bạn thành công!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới