ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Vịt om bia nhà làm, thịt vịt đậm vị bổ dưỡng thơm mùi bia

Thứ tư, 05/10/2022 22:50

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến món vịt om bia hoàn toàn mới. Thịt vịt om bia rất thơm ngon, bổ dưỡng, hương vị đậm đà, thịt vịt không chỉ thơm ngon trong miệng mà còn có mùi thơm của bia khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Axit béo trong thịt vịt có nhiệt độ nóng chảy thấp, dễ tiêu hóa. Nó chứa nhiều vitamin B và vitamin E hơn các loại thịt khác, có thể chống lại bệnh beriberi, viêm dây thần kinh và các chứng viêm khác nhau, cũng như chống lão hóa hiệu quả. Thịt vịt rất giàu niacin, là một trong hai thành phần coenzyme quan trọng trong cơ thể, có tác dụng bảo vệ đối với những bệnh nhân mắc các bệnh về tim như nhồi máu cơ tim.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt vịt, tỏi, gừng, ớt xanh, ớt đỏ, quế, lá nguyệt quế, đậu rán, tiêu, bia.

Cách thực hiện:

Bước 1: Vịt mua về được làm sạch, chặt thành từng miếng, chần qua nước sôi để dùng sau. Tỏi và gừng băm nhỏ, ớt xanh, ớt đỏ rửa sạch thái miếng nhỏ. Chuẩn bị thêm quế, lá nguyệt quế.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu ăn, đun đến khi dầu nóng thì cho vịt vào đảo đều đến khi ngấm dầu thì cho tiêu, gừng, tỏi vào đảo trên lửa vừa đến khi có mùi thơm.

Bước 3: Đậu đã được rán từ trước đó cho vào cùng, thêm gia vị vừa ăn, sau đó cho bia vào đun sôi.

Bước 4: Thêm dầu hào, nước tương, đường, quế, lá nguyệt quế để tạo màu cũng như hương vị thơm ngon, đậy nắp và đun trên lửa nhỏ khoảng 5 phút.

Bước 5: Cuối cùng cho ớt xanh, ớt đỏ vào đảo đều khoảng 2 phút rồi cho ra bát thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới