ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

'Vua thực phẩm có tính kiềm' đã được tìm thấy! Chỉ cần hấp hoặc xào, miệng không hôi, tóc đen, cải thiện lạnh tay chân

Chủ nhật, 27/10/2024 16:02

Khoai môn không chỉ giàu chất xơ, vitamin nhóm B, kali, magiê và các khoáng chất khác mà còn chứa nhiều chất nhầy protein, giúp điều hòa chức năng tiêu hóa, cải thiện hơi thở, tăng cường sức khỏe tóc, đồng thời làm ấm cơ thể và giúp giảm tình trạng tay chân lạnh.

Giá trị dinh dưỡng của khoai môn

Khoai môn giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ

Khoai môn có kết cấu mềm mịn, hương vị ngọt ngào và chứa nhiều dưỡng chất. Chất nhầy protein trong khoai môn có thể tăng cường hệ miễn dịch, kích thích nhu động ruột và cải thiện táo bón. Ngoài ra, kali trong khoai môn giúp điều hòa huyết áp, trong khi magiê giúp thư giãn thần kinh và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi chọn khoai môn, nên chọn những củ có vỏ mịn, không có đốm, chắc và nặng vừa phải để đạt hương vị và giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

Món khoai môn chiên đường

Nguyên liệu:

500g khoai môn

200g đường trắng

Dầu ăn và nước vừa đủ

Món khoai môn chiên đường

Món khoai môn hầm sườn

Nguyên liệu:

300g khoai môn

500g sườn

3 lát gừng

3 tép tỏi (thái lát)

Xì dầu, hắc xì dầu, rượu nấu ăn, muối, đường, nước lọc vừa đủ

Một ít hành lá để trang trí

Món khoai môn hầm sườn

Hai cách chế biến khoai môn này không chỉ giữ lại hương vị ngọt ngào và mềm mịn vốn có của khoai môn mà còn mang lại hương vị mới thông qua các phương pháp nấu ăn khác nhau. Dù là món khoai môn chiên đường giòn ngọt hay món khoai môn hầm sườn đậm đà thơm ngon, cả hai đều sẽ làm hài lòng vị giác của bạn, đồng thời mang lại sức khỏe và niềm hạnh phúc cho bữa ăn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới